Chính trị

Chủ tịch UBND huyện làm việc với xã Minh Sơn

22/04/2024 08:12 16 lượt xem

Thực hiện kế hoạch kiểm tra tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và các Chương trình mục tiêu quốc gia 3 tháng đầu năm 2024. Sáng ngày 3/4, đoàn công tác số 1 của UBND huyện Bắc Mê do đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, làm việc với xã Minh Sơn. Dự buổi kiểm tra có lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện.

Chủ tịch UBND huyện làm việc với xã Minh Sơn

Trong quý I năm 2024, UBND xã Minh Sơn đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các nhiệm vụ ngay từ đầu năm; xã đã ban hành các chương trình, kế hoạch cụ thể hoá thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024 đạt được những kết quả quan trọng. Nổi bật là: Triển khai thực hiện tốt sản xuất cây vụ đông; nhất là liên kết trồng được 12 ha cây dưa vụ đông, đem lại thu nhập cho người nông dân. Thực hiện cơ bản hoàn thành diện tích các cây trồng chính; 3 tháng đầu năm trồng được 30 ha rừng, đạt 60% KH. Phối hợp triển khai tốt đối thoại giải quyết những vướng mắc liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường 176B. Tổ chức thành công khánh thành chợ trung tâm xã gắn với tổ chức chợ quê, thu hút trên 90 gian gian hàng và sản phẩm đặc trưng của địa phương. Thu ngân sách được tập trung triển khai và đạt 45,5% kế hoạch huyện giao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã được được đảm bảo. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn có những hạn chế đó là: việc xây dựng các dự án, phương án triển khai các mô hình sản xuất cộng đồng của các chương trình MTQG còn chậm; Nhập dữ liệu người lao động; đăng ký, kích hoạt định danh điện tử, và một số chỉ số cải cách hành chính còn đạt thấp.
Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn kiểm tra và lãnh đạo xã Minh Sơn đã tập trung thảo luận chỉ ra những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Từ đó, đưa ra những biện pháp, giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 đạt hiệu quả.
Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, Đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những kết quả mà xã Minh Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị xã Minh Sơn nghiêm túc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp khắc phục những hạn chế mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra, nhất là việc hoàn thành nhập dữ liệu lao động và tăng tỷ lệ kích hoạt định danh điện tử. Về nhiệm vụ trong thời gian tới xã Minh Sơn cần tiếp tục triển khai rà soát, xây dựng các Kế hoạch thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu và các chương trình mục tiêu quốc gia; Phối hợp chặt chẽ với Phòng NN&PTNT đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các chuỗi liên kết, mô hình sản xuất cộng đồng. Đẩy mạnh xã hội hoá các nguồn lực, làm tốt công tác giảm nghèo. Đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM. Tập trung chỉ đạo Nhân dân chăm sóc, phòng dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi, quan tâm tới phát triển tổng đàn gia súc. Tập trung triển khai cải tạo vườn tạp năm 2024 duy trì và nâng cao chất lượng các vườn những năm trước. Quan tâm công tác quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường; Phối hợp giải quyết dứt điểm các hộ dựng nhà lấn chiềm hàng lang đường bộ tuyến đường 176B và giải ngân bồi thường, giải phóng mặt bằng thi công dự án đường 176B; quan tâm giáo dục và đào tạo, thực hiện tốt đề án nâng cao chất lượng giáo dục, Rà soát các lớp ghép, có kế hoạch xoá lớp ghép trong năm 2024; Quan tâm đến công tác phát triển du lịch trên địa bàn, như xây dựng các làng văn hóa công đồng, các điểm checkin. Thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho các đối tượng được kịp thời, đúng quy định; nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính; quan tâm công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường công tác trật tự an ninh trên địa bàn xã, góp phần hoàn thành đạt và vượt kế hoạch năm 2024 đã đề ra…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập