Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy làm việc với Công ty cổ phần thép An Khang

19/04/2022 01:14 383 lượt xem

Ngày 15/4, tại xã Minh Sơn đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần thép An Khang nhằm nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện dự án khai thác và chế biến quặng sắt của Công ty Cổ phần thép An Khang trên địa bàn huyện. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Trọng Thủy, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy làm việc với Công ty cổ phần thép An Khang

Tại buổi làm việc lãnh đạo Công ty cổ phần thép An Khang đã báo cáo khái quát tình hình, kết quả thực hiện 4 dự án khai thác và chế biến quặng sắt của Công ty trên địa bàn các xã Minh Sơn và Giáp Trung. Theo đó do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19 từ đầu năm đến nay Công ty không tiến hành khai thác chế biến quặng sắt, chỉ tập trung thực hiện các hạng mục như mở đường, giải cấp phối vào các thân quặng, hoàn thiện đường Công vụ đến các cửa lò và các hạng mục phục vụ việc khai thác chế biến quặng. Một số dự án triển khai chậm, việc hoàn thiện hồ sơ tiến hành xin cấp phép việc khai thác, chế biến các thân quặng gặp nhiều khó khăn.
Tại buổi làm việc Cục Thuế tỉnh, ngành chuyên môn của huyện Bắc Mê và đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần thép An Khang đã thẳng thắn trao đổi những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án khai thác và chế biến khoáng sản trên địa bàn từ đó cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua, nhất là công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng thời chia sẻ những khó khăn với các doanh nghiệp. Đề nghị trong thời gian tới, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã được phê duyệt, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ đúng quy định pháp luật; tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, khẳng định, huyện luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển; đề nghị các ngành chuyên môn đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tư vấn, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…doanh nghiệp cần chấp hành tốt các quy định của pháp luật, nhất là các quy định về đất đai, khoáng sản, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, trách nhiệm về môi trường.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập