Chính trị

Chủ tịch UBND huyện bàn giao nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy

08/09/2022 09:16 38 lượt xem

Ngày 30/8, tại các xã: Yên Cường, Phú Nam, Yên Phong, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo Phòng Lao động TBXH huyện đã đi gắn biển, bàn giao nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy.

Chủ tịch UBND huyện bàn giao nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy đã tới thăm hỏi và gắn biển, bàn giao nhà cho gia đình ông Hoàng Văn Vượng, ở thôn Bản Trà, xã Yên Cường; ông Đoạn Văn Tông, thôn Bản Tính, xã Phú Nam và bà Nông Thị Thỉnh, thôn Bản Đuốc, xã Yên Phong. Đây là những hộ nghèo neo đơn khó khăn về nhà ở, không có khả năng xây được nhà kiên cố, vào mùa mưa bão rất nguy hiểm, đến nay nhờ được Đảng, Nhà nước các tổ chức, cá nhân hảo tâm quan tâm, hỗ trợ cho mỗi gia đình 60 triệu đồng theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Gần 3 tháng thi công xây dựng 3 ngôi nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng đều đảm bảo cứng mái, cứng tường và cứng nền. Ngoài ra các gia đình còn được cấp ủy, chính quyền địa phương các Hội, đoàn thể hỗ trợ về ngày công san nền, dọn dẹp, cải tạo khuân viên. Được biết, toàn huyện Bắc Mê có 40 hộ nghèo được bàn giao nhà ở trong  dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. 

Thay mặt lãnh đạo huyện, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê Củng Thị Mẩy đã tặng quà và chúc mừng các gia đình được trao nhà, chia sẻ niềm vui cùng các gia đình khi được sống trong ngôi nhà mới kiên cố và an toàn. Đồng chí cũng mong muốn sau khi có nhà mới, các gia đình sẽ phấn đấu lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Công Duẩn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập