Ủy ban nhân dân

Chấn chỉnh công tác tham mưu, xây dựng và ban hành văn bản trên địa bàn huyện Bắc Mê

16/05/2018 00:00 247 lượt xem

Ngày 16/5, UBND huyện Bắc Mê ban hành Công văn số 479/UBND-VP gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về việc chấn chỉnh công tác tham mưu, xây dựng và ban hành văn bản trên địa bàn huyện. Nội dung chủ yếu như sau:

Thực hiện Thông báo Kết luận số 33/TB-UBND ngày 04/5/2018 của đồng chí Củng Thị Mấy, Chủ tịch UBND huyện tại phiên họp UBND huyện tại phiên họp UBND huyện tháng 4 năm 2018.

Thời gian qua, Uỷ ban nhân dân huyện đã ban hành nhiều văn bản để chấn chỉnh công tác soạn thảo, tham mưu, trình xử lý, gửi dự thảo văn bản của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và UBND các xã, thị trấn. Qua theo dõi các văn bản tham mưu, các cơ quan, đơn vị và địa phương đã có nhiều cố gắng thực hiện tốt theo ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, chất lượng các văn bản tham mưu có nâng lên. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chấp hành chưa nghiêm, công tác soạn thảo, trình xử lý, tham mưu văn bản giải quyết vấn đề theo chỉ đạo của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện chậm, chưa đạt yêu cầu như: tham mưu văn bản giải quyết vấn đề chưa kịp thời, chế độ thông tin báo cáo chậm; thể thức văn bản chưa đúng quy định và sai lỗi chính tả, số liệu thể hiện trong báo cáo chưa logic, bố cục văn bản chưa chặt chẽ...

Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác soạn thảo văn bản tham mưu, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Nghiêm túc thực hiện nội dung chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân huyện tại công văn số 276/UBND-NV ngày 19/4/2017 về việc chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính, chế độ thông tin, báo cáo và công tác tham mưu soạn thảo văn bản hành chính.

2. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị khi soạn thảo tham mưu văn bản phải đảm bảo đúng thể thức văn bản theo Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 về hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính; đặc biệt đối với các dự thảo văn bản tham mưu cho Huyện ủy khi được UBND huyện phân công xây dựng dự thảo phải đảm bảo đúng thể thức văn bản của Đảng theo Hướng dẫn số 36-HD/VPTW ngày 03-4-2018 của Văn phòng Trung ương Đảng về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của Đảng; kiểm tra thể thức và các số liệu thể hiện trong văn bản nhằm đảm bảo tính chính xác và phải có sự xem xét, thẩm định nội dung văn bản của Thủ trưởng đơn vị trước khi gửi Văn phòng HĐND và UBND huyện thẩm định, trình UBND huyện. Tuyệt đối không trình những dự thảo mà chưa có sự thẩm định của lãnh đạo đơn vị.

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo chương trình công tác năm, tháng, tuần của Thường trực UBND huyện và một số nhiệm vụ phát sinh phải chuẩn bị tốt các điều kiện, nội dung chương trình làm việc, phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện đảm bảo các nội dung theo yêu cầu.

Việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao theo các kết luận cuộc họp hoặc theo sự chỉ đạo của tập thể lãnh đạo UBND huyện, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ; đồng thời báo kết quả tổ chức thực hiện với đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách khối và thông báo cho Văn phòng HĐND và UBND huyện để tổng hợp, theo dõi.

Trường hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương không triển khai, tổ chức thực hiện hoặc thực hiện chậm tiến độ theo yêu cầu, giao Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, đôn đốc và tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND huyện, thông báo công khai các đơn vị không hoàn thành, cụ thể:

- Lần thứ nhất: Thông báo công khai trước cuộc họp UBND huyện.

- Lần thứ hai: Gửi công văn phê bình về đơn vị, địa phương.

- Lần thứ ba: Xem xét, kiểm điểm vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

* Chú ý: Các văn bản trình Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện đều phải thông qua cua Văn phòng HĐND và UBND huyện thẩm định trước khi trình ký.

3. Giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu, theo dõi, tổng hợp để đánh giá xếp loại người đứng đầu và bình xét các danh hiệu thi đua cuối năm.

4. Giao Văn phòng HĐND và UBND huyện thực hiện nghiêm túc việc thẩm định, kiểm tra thể thức và kỹ thuật trình bày các văn bản trước khi trình ký, phát hành, có trách nhiệm tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn, kịp thời báo cáo UBND huyện để chỉ đạo, xử lý.

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn chỉ đạo này.

Nội dung chi tiết Công văn số 479/UBND-VP tải về tại đây.


Tin khác

Thống kê truy cập