Ủy ban nhân dân

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về việc triển khai thực hiện các biện pháp đối phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6

23/08/2017 00:00 123 lượt xem

Ngày 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã có Công điện số 3352/CĐ-CTUBND gửi Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc Sở Công thương về việc thực hiện các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6.

Nội dung Công điện như sau:

Theo dự báo của Đài KTTV tỉnh (phát lúc 10h ngày 23/8), do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ chiều tối và đêm ngày 23/8 trên địa bàn tỉnh khả năng có mưa rào và dông rải rác, từ gần sáng và ngày 24/8 đến ngày 25/8 có mưa to đến rất to và dông, trong cơn dông đề phòng có tố lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa toàn đợt phổ biến từ 100 - 200mm, có nơi 250mm.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

1. Giao cho Sở Công thương cùng với chính quyền địa phương chỉ đạo kiểm tra ngay tất cả các chủ hồ chứa (Công ty thủy điện) trên địa bàn để thực hiện việc phát điện kết hợp với xả mực nước trong hồ chứa để đảm bảo khả năng tích nước, đón lũ. Thời gian hoàn thành trước 10 giờ ngày 24/8/2017.

2. Giao cho Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ để có giải pháp triển khai phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn.

- Thông tin và cảnh báo tới toàn bộ người dân sinh sống tại các địa bàn có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét, ngập úng đã được xác định để nêu cao cảnh giác và thực hiện triệt để các giải pháp.

Chủ động việc sơ tán, di chuyển tạm thời người dân đến nơi an toàn khi có mưa to kéo dài.

- Khi có mưa lớn, tại các khu vực thường xảy ra sạt lở, lũ quét, ngầm tràn, bến đò ngang phải cắt cử người canh gác để nghiêm cấm người dân qua lại.

Chi tiết Công điện 3352/CĐ-CTUBND tải về tại đây.


Tin khác

Thống kê truy cập