Ủy ban nhân dân

Công điện của Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê về việc thực hiện các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6

23/08/2017 00:00 133 lượt xem

Ngày 23/8, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê đã có Công điện số 04/CĐ-CTUBND gửi Chủ tịch UBND, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn; các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện; Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Du lịch huyện về việc thực hiện các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6.

Nội dung Công điện như sau:

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng, thủy văn Trung ương, bão Hato đã vượt qua phía Bắc đảo Ludong, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 6, từ ngày 23 - 30/8/2017 có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông, các xã, thị trấn chủ động cảnh giác đề phòng lũ quét, lũ ống trên các sông suối và sạt lở đất cục bộ có thể xảy ra, đặc biệt chú ý các xã, thị trấn: Giáp Trung, Lạc Nông, Minh Sơn, Minh Ngọc, Yên Định, Yên Cường, Đường Âm, Yên Phong, Thượng Tân và thị trấn Yên Phú.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo:

1. Giao cho Chủ tịch UBND các xã, thị trấn

Thường xuyên cập nhật, nắm bắt kịp thời những ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6. Tiến hành kiểm tra ngay các nơi có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét, các hộ gần sông, suối để chỉ đạo các giải pháp cụ thể trong việc sơ tán, di chuyển dân.

Kiểm tra và thông báo ngay cho nhân dân các vùng xung yếu, trọng điểm đã được xác định có nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ, lũ quét, lũ ống, sạt lở đất để thực hiện các giải pháp theo phương án đã xây dựng; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Đối với các xã thuộc vùng lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, Yên Phong thông báo cho các chủ thuyền đề phòng mưa lớn có thể gây ra các sự cố (lật thuyền).

Nâng cao trách nhiệm, phối hợp với các ngành chức năng của huyện huy động nhân lực, vật lực để đảm bảo giao thông, khắc phục nhanh các điểm sạt lở trên các tuyến đường thuộc địa bàn mình quản lý.

Khuyến cáo người dân không đi lại qua các tuyến đường thường xuyên sạt lở, có đá lăn khi có mưa lớn để đảm bảo an toàn tính mạng cho người và phương tiện.

2. Các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện

Kiểm tra, duy trì công tác trực ban và phương án phòng, chống mưa lũ của đơn vị mình.

Các thành viên Ban chỉ huy huyện thực hiện nghiêm túc sự phân công phụ trách địa bàn nắm tình hình, đưa tin. Tổng hợp báo cáo tình hình thiệt hại, có các giải pháp, đề xuất kịp thời và hạn chế tối đa thiệt hại.

Cơ quan thường trực (Phòng Nông nghiệp và PTNT), tổng hợp báo cáo bằng văn bản và điện thoại với Trưởng ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện khi có tình huống và thiệt hại xảy ra. Đặc biệt nêu rõ xã, thị trấn, đơn vị do chủ quan, thiếu trách nhiệm để xảy ra thiệt hại, không kịp thời báo cáo khắc phục.

3. Yêu cầu các đơn vị từ huyện đến xã, thị trấn, thôn bản, tổ dân phố thực hiện nghiêm túc chế độ trực 24/24 giờ. Nắm bắt diễn biến của thời tiết và xử lý thông tin kịp thời. Khi phát sinh các tình huống, thực hiện tốt phương án đã xây dựng và phương châm “4 tại chỗ” để xử lý trước mắt và báo cáo ngay tình hình thiệt hại (bằng điện thoại) về Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện.

 

Chi tiết Công điện 04/CĐ-CTUBND tải về tại đây.


Tin khác

Thống kê truy cập