Chính trị

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân làm việc với UBND huyện và các ngành liên quan

04/05/2022 01:22 181 lượt xem

Sáng ngày 28/4, đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy có buổi làm việc với UBND huyện và các ngành liên quan, để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số 4 tháng đầu năm 2022.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân làm việc với UBND huyện và các ngành liên quan

Trong 4 tháng đầu năm 2022, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện tiếp tục được cấp ủy, chính quyền và các cơ quan liên quan chỉ đạo thực hiện quyết liệt và được huyện xác định là một trong các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã chủ động cụ thể hóa, triển khai các văn bản của cấp trên liên quan đến lĩnh vực CCHC và lĩnh vực thuộc ngành phụ trách. UBND huyện đã chủ động tổ chức kiểm tra việc chỉ đạo thực hiện công tác CCHC tại 13/13 xã, thị trấn. Việc triển khai ứng dụng CNTT trong các cơ quan, đơn vị được quan tâm thực hiện, đặc biệt là triển ban hành các văn bản liên quan đến chuyển đổi số. Đến nay, hầu hết cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã được cấp chứng thư điện tử và sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc. Việc tổ chức bộ máy cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên được rà soát kiện toàn, sắp xếp phù hợp sử dụng biên chế đảm bảo không vượt quá số biên chế tỉnh giao trong năm 2022. Đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa cấp huyện, cấp xã cơ bản hoạt động nề nếp, có hiệu quả. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường và thực hiện nghiêm túc.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra những khó khan, vướng mắc, hạn chế và nguyên nhân trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ. Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị: UBND huyện và các ngành chức năng nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, nắm được vấn đề về chuyển đổi số và CCHC. Các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn phân công cán bộ chuyên tham mưu về lĩnh vực chuyển đổi số; Phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan Thường trực, trong công tác tham mưu, tổng hợp. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền tới người dân về chuyển đổi số. Tổ chức bồi dưỡng tập huấn về chuyên môn bằng phương pháp cầm tay chỉ việc. Kiểm tra, rá soát lại cơ sở, vật chất, từng bước đầu tư trang thiết bị bảo đảm chuyển đổi số. Thực hiện tốt công tác báo cáo thường kỳ, Văn phòng Huyện ủy rà soát, đôn đốc các ngành thực hiện các kết luận của Huyện ủy.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập