Chính trị

Ban Thường vụ Huyện ủy họp phiên thường kỳ tháng 8 năm 2022

08/09/2022 09:09 16 lượt xem

Ngày 29/8, Ban thường vụ Huyện ủy Bắc Mê họp phiên thường kỳ tháng 8 năm 2022, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 8 và cho ý kiến vào một số tờ trình quan trọng của các ngành. Đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì phiên họp.

Ban Thường vụ Huyện ủy họp phiên thường kỳ tháng 8 năm 2022

Trong tháng 8 tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; tuyên truyền vận động Nhân dân tăng cường chăm sóc các cây trồng sinh trưởng và phát triển của vụ mùa;Tiếp tục tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông về công tác tiêm chủng vắc xin, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng được 30.078 người.Tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp với huyện Vị Xuyên trong lĩnh vực lâm nghiệp khu vực giáp ranh. Duy trì các hoạt động Ban chỉ đạo kế hoạch BVR&PCCCR của huyện; 13 Ban chỉ huy các xã, thị trấn; 139 tổ bảo vệ rừng – PCCCR tại các thôn bản. Công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát thị trường tại địa bàn được tổ chức thường xuyên.Tổ chức 02 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho 1.171 đồng chí là cán bộ, quản lý giáo dục, giáo viên các đơn vị trường học theo hình thức trực tuyến với 23 điểm cầu. Thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp Nhân dân, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định.
Tại phiên họp các đồng chí trong BTV huyện ủy đã thảo luận và cho ý kiến vào một số tờ trình như: Chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TU, ngày 25/7/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về lãnh đạo triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hà Giang; tờ trình về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng giai đoạn 2022 – 2025…
Kết luận phiên họp, đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị: Ban tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch, tham mưu công tác chuẩn bị các nội dung, phong trào thi đua nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện. Đẩy nhanh tiến độ kết nạp đảng viên mới, làm tốt công tác củng cố hồ sơ. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công kỳ họp chuyên đề HĐND huyện để giải quyết các chương trình mục tiêu quốc gia; Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng và công tác tiêm chủng mở rộng. Đẩy nhanh tiến độ tu sửa, xây mới cơ sở vật chất cho các trường học, đảm bảo mọi điều kiện thuận lợi cho năm học mới 2022-2023. Duy trì nâng cao chất lượng các vườn tạp tại các xã, thị trấn theo kế hoạch; Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục duy trì và đẩy mạnh việc ứng dụng chữ ký số trong phát hành văn bản. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trang thông tin điện tử huyện và của các xã, thị trấn.Tăng cường phối hợp trong công tác đấu tranh phòng chống các hành vi khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập