Thông tin tuyên truyền

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân tham dự lễ phát động trồng cây vụ xuân tại xã Minh Sơn

06/03/2024 08:55 23 lượt xem

Ngày 21/2, xã Minh Sơn tổ chức phát động ra quân trồng cây vụ xuân năm 2024. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy. Cùng đồng đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân tham dự lễ phát động trồng cây vụ xuân tại xã Minh Sơn
Bí thư huyện ủy Bùi Văn Tuân, tham gia trồng dưa vụ xuân tại thôn Khuổi Kẹn xã Minh Sơn

Tại lễ phát động xã đã tổ chức triển khai các bước kỹ thuật gieo trồng cây dưa chuột với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn. Đây là mô hình được thực hiện theo phương thức liên kết giữa xã với Hợp tác xã An Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Dưa chuột trồng ở xã được triển khai theo phương thức, Hợp tác xã cung ứng giống, vật tư phân bón và các thiết bị nông nghiệp, hướng dẫn kỹ thuật, còn người dân góp đất và bỏ công chăm sóc. Được trồng liền kề giữa các thửa ruộng, thuận tiện cho việc chăm sóc, phòng chống sâu bệnh hại. Sau khi dưa đến chu kỳ thu hoạch sẽ được bao tiêu sản phẩm theo giá thị trường, trừ hết các chi phí ban đầu của Hợp tác xã, còn lại người dân hưởng lợi. Đây cũng là mô hình đã được xã triển khai thực hiện hiệu quả trong năm 2023 với diện tích 12 ha, cho thu nhập gần 90 triệu đồng/1 ha.

Bí thư huyện ủy Bùi Văn Tuân, tặng quà cho thôn Khuổi Kẹn xã Minh Sơn

Theo kế hoạch vụ xuân này tổng diện tích gieo trồng của xã Minh Sơn là 704 ha. Việc tổ chức lễ ra quân sản xuất vụ đông xuân năm 2024 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp hiệu quả, thực hiện đúng cơ cấu giống, lịch thời vụ. Đồng thời, vận động bà con nông dân tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tạo hiệu ứng lan tỏa nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế trên lĩnh vực nông nghiệp...Tại lễ phát động đồng chí Bùi Tuân Bí thư huyện ủy Bắc Mê đã tặng quà và hỗ trợ cho thôn Khuổi Kẹn 5 triệu đồng. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập