Chi cục thuế

Gặp mặt người nộp thuế tiêu biểu năm 2021

21/02/2022 01:49 118 lượt xem

Ngày 17/2, Chi cục thuế huyện Bắc Mê tổ chức gặp mặt người nộp thuế tiêu biểu năm 2021. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Ma Văn Toẻ, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện.

Gặp mặt người nộp thuế tiêu biểu năm 2021

Năm 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn bởi tác động của dịch Covid – 19, cộng đồng doanh nghiệp và các hộ kinh doanh trên địa bàn  huyện Bắc Mê đã vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh. Kết quả thu ngân sách nhà nước về thuế, phí đạt 215,342,2 triệu đồng đạt 102,4% nhiệm vụ giao. Để đạt được kết quả đó, UBND huyện, ngành Thuế đã có nhiều giải pháp chỉ đạo, điều hành, cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho người nộp thuế trong quá trình sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập. Chi Cục thuế Bắc Mê đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào kê khai, nộp thuế và hoàn thành tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.
Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Ma Văn Toẻ, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà ngành Thuế cũng như các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh cá thể đạt được trong năm 2021. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra và hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách năm 2022 được HĐND tỉnh và huyện giao đồng chí đề nghị: Các cấp, các ngành, đặc biệt ngành thuế tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế; xây dựng và triển khai có hiệu quả các giải pháp tăng thu, chống thất thu, xử lý nợ đọng thuế; thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện việc kê khai và nộp thuế đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể thuận lợi trong việc nộp thuế. Các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ của mình hướng dẫn, tạo điều kiện giúp đỡ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ổn định, phát triển sản xuất. Các doanh nghiệp và doanh nhân trên địa bàn tiếp tục nỗ lực phấn đấu, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, cải tiến máy móc, thiết bị sản xuất kinh doanh thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế; đóng góp nhiều hơn nữa để góp phần tăng trưởng kinh tế, tăng thu ngân sách cho huyện nhà nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch tài chính ngân sách năm 2022.

Dịp này, có 03 tập thể và 06 hộ gia đình được Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê tặng Giấy khen và 02 tập thể, 03 cá nhân được Cục Trưởng Cục thuế tỉnh tặng Giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2021.
Tuyên dương Người nộp thuế có thành tích thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước là việc làm thường xuyên hàng năm của Chi cục Thuế huyện Bắc Mê. Đây là sự ghi nhận, tôn vinh Người nộp thuế đã có thành tích đóng góp cho ngân sách Nhà nước; đồng thời qua đó tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua trong cộng đồng doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập