Chính trị

Xã Minh Sơn hoàn thành xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy

01/07/2021 01:30 123 lượt xem

Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, đến nay xã Minh Sơn đã xây dựng hoàn thành 5 ngôi nhà được hỗ trợ, xã đã có nhiều giải pháp đẩy manh tiến độ xây dựng, đảm bảo chất lượng mỗi ngôi nhà.

Xã Minh Sơn hoàn thành xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy
đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đến tặng quà, bàn giao nhà cho hộ gia đình ông Vàng Mí Mua, Thôn Kho Là, xã Minh Sơn

Chẳng bao giờ dám nghĩ mình sẽ có nhà xây cấp IV khang trang thay thế cho ngôi nhà xập xệ, xuống cấp, thiếu an toàn mà ông Vàng Mí Mua, thôn Kho Là đã sinh sống hơn nửa đời người. Có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn, khuyết tật. Mặc dù ngôi nhà đã xuống cấp, nhưng do đời sống khó khăn, không có điều kiện làm nhà mới ông cũng đành phải sống trong ngôi nhà lụp sụp và nơm nớp lo âu mỗi khi trời mưa bão. Năm 2021, ông Mua được bình xét trong diện triển khai chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, cùng với số tiền tích cóp được của ông Mua và hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền xã, bà nhân dân trong thôn giúp đỡ ngày công đã xây dựng được ngôi nhà xây cấp IV khang trang trị giá trên 100 triệu đồng. 

đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bàn giao nhà cho hộ gia đình Bà Mua Thị Mã, thôn Kẹp A, xã Minh Sơn

Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới, Bà Mua Thị Mã, 70 tuổi ở thôn Kẹp A, không giấu nổi niềm vui trong ánh mắt mờ đục của bà. Chồng mất sớm, mình bà tần tảo nuôi con. Sống trong ngôi nhà chật chội, thiếu an toàn mà không thể làm nhà mới, chắc sẽ còn phải ở vậy nhiều năm nữa nếu không có chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho người nghèo của tỉnh. Được sự giúp đỡ của các đoàn thể xã và anh em hàng xóm ra quân giúp đỡ ngày công san gạt mặt bằng, vận chuyển vật liệu, sau hơn 3 tháng xây dựng ngôi nhà xây cấp IV đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui của gia đình. Vui chung cùng gia đình ông Mua và bà Mã còn 3 hộ gia đình nghèo của xã cũng hoàn thành và đưa vào sử dụng trong đợt này, tất cả các ngôi nhà đều được xây cấp IV, theo thiết kế truyền thống địa phương, với diện tích trên 60 m2 trở lên, đảm bảo các yếu tố cứng tường, cứng nền, bền mái.
Đến chia vui, tặng quà và bàn giao nhà ở cho 5 hộ gia đình nghèo trong đợt này của xã Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê Lê Mạnh Cường mong muốn các hộ gia đình tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, khi đã an cư cần nỗ lực vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, các hộ gia đình tiếp tục hoàn thiện các phần việc như chỉnh trang nhà cửa, làm đường nhánh vào nhà, xây dựng nhà vệ sinh đảm bảo môi trường.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập