Chính trị

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi làm việc tại huyện Bắc Mê

08/12/2020 00:00 107 lượt xem

Ngày 4/12, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Bắc Mê kiểm tra nắm bắt kết quả triển khai công tác Dân vận năm 2020. Dự làm việc có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy – HĐND-UBND huyện, lãnh đạo các đoàn thể chính trị huyện, Công an, Quân sự huyện.

Trong năm 2020, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã ban hành Quy chế công tác Dân vận, quán triệt thực hiện Quyết định, Quy định về công tác Dân vận của hệ thống chính trị, nhận thức của cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến tích cực về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác Dân vận, đặc biệt là công tác Dân vận của chính quyền, mở rộng dân chủ trực tiếp, nâng cao chất lượng thực hiện dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt mỗi quan hệ phối hợp giữa các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, lực lượng vũ trang nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân; giải quyết kịp thời những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của Nhân dân ngay từ cơ sở.

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tham ra thảo luận, làm rõ những vẫn đề còn vướng mắc trong triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: thực hiện việc đưa công an chính quy về xã, hoạt động của hội nghệ nhân dân gian, xóa bỏ các thủ tục lạc hậu.....

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đề nghị huyện Bắc Mê tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, cụ thể hóa các chủ trương, Nghị quyết và các chương trình trọng tâm; Đổi mới nâng cáo chất lượng hiệu quả của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; Phát huy được vai trò, chức năng tham gia giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo Quyết định 217-218; Hợp tác với các tỉnh bạn giáp ranh để phát triển du lịch; Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn; tiếp tục phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước để xuất khẩu lao động, tạo công ăn việc làm cho người dân.

Trước khi có buổi làm việc với huyện đồng chí Trần Mạnh Lợi,  Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy đã đi kiểm tra tình hình khai thác khoáng sản của Công ty Cổ phần đầu tư khoáng sản An Thông và có buổi làm việc với xã Minh Sơn về kết quả triển khai công tác Dân vận năm 2020. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư khoáng sản An Thông trong quá trình khai thác cần đảm bảo an toàn, tăng cường sử dụng lao động tại chỗ để giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng.


Tin khác

Thống kê truy cập