Chính trị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 xã Minh Ngọc và Minh Sơn

16/01/2020 00:00 92 lượt xem

Chiều ngày 13/01, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Huyện Bắc Mê cùng các thành viên trong tổ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Minh Ngọc để thông báo đến toàn thể cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 11 – HĐND tỉnh, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri nghe đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Mê thông báo nội dung kết quả Kỳ họp thứ 11 – HĐND tỉnh và nghe đại biểu HĐND huyện thông báo kết quả Kỳ họp thứ 9 – HĐND huyện, cử tri xã Minh Ngọc cũng đã thẳng thắn, trao đổi những tâm tư nguyện vọng và mong muốn tỉnh, huyện, xã một số nội dung liên quan đến đời sống, sinh hoạt của người dân như: đề nghị tỉnh, huyện có văn bản chỉ đạo công ty khai thác khoáng sản An Thông cho xe chở quặng giảm tốc độ khi đi qua các khu vực đông dân cư và phun nước để giảm bụi, bẩn trên đường; tiếp tục hỗ trợ xi măng, đầu tư kinh phí mở mới các tuyến đường giao thông liên thôn; xây dựng các công trình nước sinh hoạt cho nhân dân các thôn; đề nghị tỉnh, huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn sớm cấp lại sổ bìa đỏ cho các hộ dân do cấp nhầm, cấp sai vị trí, diện tích đất của một số hộ dân trên địa bàn các thôn của xã Minh Ngọc; làm rõ diện tích đất rừng giao cho công ty Chiến Thắng để người dân biết được tránh tình trạng trồng rừng lấn chiếm lên đất rừng ở khu Lùng Xuôi – Lũng Vài; xây kè chống sạt lở 2 bên suối, sớm sửa chữa lại đoạn cầu tràn Nà Sài bị lũ cuốn trôi để người dân đi lại thuận tiện hơn và một số nội dung liên quan đến việc di dân tái định cư lòng hồ Thủy điện Na Hang giai đoạn 2; đề nghị tỉnh, huyện hỗ trợ mô hình chăn nuôi phát triển kinh tế,...

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao quà tết cho các hộ nghèo, người có công xã Minh Ngọc nhân dịp tết nguyên đán Canh Tý đang đến gần

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã, huyện được Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp trả lời, làm rõ theo thẩm quyền. Cũng tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng giải thích, tuyên truyền để người dân thấy rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Đồng thời cũng đề nghị lãnh đạo huyện, xã cần quan tâm hơn nữa đến các hộ gia đình có nhu cầu vay vốn, phát triển chăn nuôi. Chủ động quan tâm đến an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã trước, trong và sau tết; thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên, tặng quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách đảm bảo không có hộ nào bị thiếu, đói trong dịp tết nguyên đán; chủ động làm tốt công tác tuyển quân; Chủ động làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhất là hoàn thành đại hội các Chi bộ trực thuộc xã; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân hoàn thành việc kê khai nhu cầu hỗ trợ thuộc dự án lòng hồ thủy điện Na Hang giai đoạn 2 để huyện, tỉnh sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết giúp người dân sớm nhận được hỗ trợ, nâng cao chất lượng cuộc sống; các hộ dân có nhu cầu hỗ trợ kinh phí để phát triển chăn nuôi xã cần quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ để xây dựng nhiều mô hình hơn nữa… cũng nhân dịp tết nguyên đán Canh Tý đang đến gần, thay mặt lãnh đạo Tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm. Và trao quà tết cho 5 hộ nghèo, người có công xã Minh Ngọc nhân dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại thôn Kho Là, xã Minh Sơn huyện Bắc Mê

Sáng cùng ngày, tại thôn Kho Là, xã Minh Sơn, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Mê gồm các ông, bà: Bùi Văn Tuân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Bồn Văn Quốc, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Đường Hồng – Tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh, khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại buổi tiếp xúc Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo về kết quả kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh, khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tổ Đại biểu HĐND huyện thông báo kết quả kỳ họp thứ chín, HĐND khoá VIII. Các đại biểu cử tri bày tỏ phấn khởi, đánh giá cao về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh.Tại buổi tiếp xúc với Đại biểu HĐND hai cấp, cử tri thôn Kho Là có một số kiến nghị tập trung vào các nội dung như: Đề nghị Công ty TNHH An Khang khi thực hiện khai thác, vận chuyển khoáng sản qua thôn cần nâng cấp, mở rộng tuyến đường, đảm bảo người dân đi lại thuận tiện, an toàn. Trong quá trình thực hiện thi công mở rộng tuyến đường từ xã Giáp Trung đến thôn Kho Là xã Minh Sơn có phạm vào đất sản xuất của dân đề nghị công ty thực hiện đền bù cho người dân. Đề nghị nhà nước tu sửa nâng cấp điểm trường, nhà văn hoá thôn Kho Là, làm đường bê tông, kéo điện lên xóm Kho Là cũ, mở mới 1 số tuyến đường nhánh vào các xóm của thôn. Tiếp tục thực hiện các đề án, chương trình hỗ trợ hợp phần sản xuất cho người dân trong thôn được hưởng lợi. Đề nghị cơ quan chuyên môn cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận sử dụng đất cho người dân cấp sai, cấp trùng, không khớp số diện tích cho người dân. Một trong những nội dung mà cử tri mong muốn là : Đề nghị nhà nước hỗ trợ người dân xuất khẩu lao động sang nước ngoài; hỗ trợ làm nhà ở cho thân nhân cựu chiến binh nghèo đã từ trần.

Trả lời kiến nghị của cử tri, chính quyền xã Minh Sơn đã giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. UBND huyện làm rõ một số ý kiến khác của cử tri, đồng thời sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra, nhất là những bất cập liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu và sẽ chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.


Tin khác

Thống kê truy cập