Văn hóa - Xã hội

Tập huấn kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

02/07/2019 00:00 95 lượt xem

Sáng ngày 01/7, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Ban Dân vận, UBMTTQ, Công an tỉnh và huyện Bắc Mê tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiễn thức và kỹ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bắc Mê. Tham gia lớp tập huấn có trên 70 học viên đến từ các thôn, tổ dân phố trong huyện. Đến dự, có đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong thời gian 01 ngày, học viên được tiếp thu các chuyên đề gồm: Công tác vận động quần chúng trong đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay. Một số nội dung cơ bản về công tác dân tộc vủa UBMTTQ Việt Nam. Công tác vận động phát huy vai trò của người có uy tín tong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới. Công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn hiện nay. Phát huy vai trò của người có uy tín trong việc đảm bảo an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Kỹ năng tuyên truyền, vận động, phổ biến giáo dục pháp luật và phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Thông qua lớp tập huấn giúp cho người có uy tín trong đồng bào DTTS có một vị trí, vai trò quan trọng trong cộng đồng dân cư, bằng uy tín và trách nhiệm của mình tham gia vận động đồng bào thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiên phong đi đầu trong công tác vận động, hướng dẫn đồng bào DTTS tích cực phát triển sản xuất nhằm xóa đói giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế -  xã hội, đảm bảo trật tự xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện nếp sống văn hóa mới nhằm phát huy vai trò tích cực của người có uy tín tham gia, vận động đồng bào DTTS thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ở địa phương.


Tin khác

Thống kê truy cập