Thông tin tuyên truyền

Tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác

08/05/2018 00:00 70 lượt xem

Ngày 07/5, UBND Bắc Mê ban hành Công văn số 441/UBND-VHTT gửi Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội, Công an huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Du lịch, Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn về việc triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác. Nội dung chủ yếu như sau:

Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 11/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1380/UBND-KTTH ngày 02/5/2018 của tỉnh Hà Giang, về việc triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác. Để hạn chế những rủi ro, hệ lụy cho xã hội, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật,

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện chỉ đạo:

1. Ngân hàng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Mê

- Chỉ đạo các phòng giao dịch, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không được thực hiện các giao dịch liên quan đến tiền ảo trái pháp luật. Đồng thời, phải thường xuyên và tăng cường rà soát, báo cáo kịp thời các giao dịch đáng ngờ liên quan tới tiền ảo theo quy định của pháp luật.

- Phối hợp với Công an huyện và đơn vị liên quan, trong việc phát hiện, xử lý các hành vi sử dụng tiền ảo làm tiền tệ, phương tiện thanh toán trái pháp luật.

2. Công an huyện

- Chủ trì, phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn và đơn vị có liên quan tăng cường điều tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật liên quan tới hoạt động huy động tài chính, kinh doanh theo phương thức đa cấp, lừa đảo trên mạng Internet thông qua tiền ảo, mạo danh đầu tư, kinh doanh tiền ảo để chiếm đoạt tài sản.

- Phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan tới hoạt động rửa tiền, tài trợ khủng bố thông qua tiền ảo, hoạt động phát hành, cung ứng, sử dụng tiền ảo làm tiền tệ, phương tiện thanh toán trái pháp luật.

3. Phòng Kinh tế và Hạ tầng

Phối hợp với Công an huyện, các Ngân hàng đóng trên địa bàn huyện và các đơn vị liên quan chủ động ngăn chặn, phát hiện và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân liên quan tới hoạt động huy động tài chính kinh doanh theo phương thức đa cấp, lừa đảo trên mạng Internet thông qua tiền ảo hoặc mạo danh đầu tư, kinh doanh tiền ảo để chiếm đoạt tài sản...

4. Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Du lịch

- Truyền thông tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời, chính xác về những rủi ro, nguy cơ và hệ lụy của việc người dân tham gia mua bán, giao dịch, đầu tư, kinh doanh tiền ảo. Không đưa các thông tin gây tâm lý bất lợi về tiền ảo, Bitcoin. Đồng thời, thực hiện tuyên truyền, cảnh báo trên địa bàn để nâng cao nhận thức của người dân về những rủi ro, hệ lụy liên quan tới việc mua bán, giao dịch, đầu tư, kinh doanh tiền ảo, Bitcoin.

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan trong công tác phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có liên quan đến các hoạt động theo chỉ đạo nêu trên.

Yêu cầu các đơn vị, các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện.

Nội dung chi tiết Công văn số 441/UBND-VHTT tải về tại đây.


Tin khác

Thống kê truy cập