Thông tin tuyên truyền

Tăng cường công tác phòng chống đói, rét đậm, rét hại cho đàn gia súc

31/01/2018 00:00 73 lượt xem

Ngày 29/1, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang đã ban hành Công văn số 03/BCHPCTT về việc tăng cường công tác phòng chống đói, rét đậm, rét hại cho đàn gia súc gửi UBND các huyện, thành phố.

Nội dung chủ yếu như sau:

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay một phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, dự báo bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có mưa, gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, nhiệt độ chuyển rét đậm, vùng núi rét hại.

Để chủ động sẵn sàng ứng phó với diễn biến thời tiết xấu. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các huyện, thành phố thực hiện ngay một số nội dung sau:

- Chỉ đạo ngay các đơn vị chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để các biện pháp phòng, chống đói rét và dịch bệnh cho đàn gia súc theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, ngành.

- Tổ chức kiểm tra, đôn đốc cụ thể đến từng hộ chăn nuôi về công tác che chắn chuồng trại đảm bảo giữ ấm cho đàn gia súc, dự trữ đầy đủ lượng thức ăn, bổ sung thức ăn tinh cho gia súc những ngày rét đậm.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống đói, rét cho đàn gia súc trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp đến từng hộ chăn nuôi.

- Không cho gia súc làm việc khi nhiệt độ ngoài trời dưới 13oC.

- Thực hiện nghiêm túc công tác ứng trực.

- Tổng hợp báo cáo ngay kết quả thực hiện về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh sau khi kết thúc đợt rét đậm, rét hại.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đề nghị các UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện.

 

Chi tiết Công văn số 03/BCHPCTT tải về tại đây.


Tin khác

Thống kê truy cập