Chính trị

Sơ kết hoạt động các Ban chỉ đạo cấp ủy huyện quý I năm 2021

08/04/2021 00:00 87 lượt xem

Ngày 7/4, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động các Ban chỉ đạo cấp ủy huyện quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2021. Đồng chí Lê Mạnh Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có thành viên các BCĐ cấp ủy huyện và điểm cầu 13 xã, thị trấn.

Trong quý I/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo duy trì thực hiện tốt quy chế hoạt động, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và chế độ thông tin, báo cáo của các Ban Chỉ đạo cấp ủy huyện theo quy định. Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở tổ chức tốt công tác tuyên truyền, định hướng, nắm bắt dư luận xã hội, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân gắn với tổ chức các sự kiện của đất nước, của tỉnh, của huyện; làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tạo sự đồng thuận trong Nhân dân về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trên cơ sở định hướng của đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đại biểu và các điểm cầu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào từng nội dung được trình bày tại hội nghị, làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ quý II/2021.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị trong thời gian tới các Ban chỉ đạo cấp ủy huyện, các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền và chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Đại hội phụ nữ các cấp; Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết XIII của Đảng, cụ thể hóa các nghị quyết để thực hiện; Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo ngay từ cơ sở theo đúng quy định của pháp luật; Ban dân vận, văn phòng huyện ủy xây dựng kế hoạch tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. MTTQ và các đoàn thể chính trị tăng cường giám sát, phản biện , giải quyết dứt điểm những vụ việc còn tồn đọng. Ban chỉ đạo 35 huyện nắm chắc tình hình trong nhân dân, không để xảy ra những điểm nóng. Nắm tình hình dư luận trên mạng xã hội, đấu tranh, phản bác và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh mạng. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, duy trì trang thông tin điện tử các xã, thị trấn. Các cơ quan chức năng tăng cường công tác bảo vệ chính trị, nội bộ. Nâng cao chất lượng hoạt động của nhóm công tác viên 35. Hội nông dân huyện tích cực tham gia vào phát triển kinh tế xã hội, triển khai làm tốt nghị quyết cải tạo vườn tạo; phối hợp với Ban tổ chức, Văn phòng huyện ủy tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo theo Kết luận số 61.


Tin khác

Thống kê truy cập