Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ kiểm tra một số trường học trên địa bàn

27/08/2021 01:39 87 lượt xem

Trong 2 ngày 23-24/8, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra việc duy trì sĩ số học sinh đến trường trong năm học mới 2021 - 2022, tại các trường học trên địa bàn các xã: Yên Phong, Lạc Nông và Minh Sơn.

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ kiểm tra một số trường học trên địa bàn

Kiểm tra tại các trường học cho thấy, tất cả các trường học đều thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác chuẩn bị đón học sinh đến trường; tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đến trường đạt trên 95%. Các nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, quan tâm, hỗ trợ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là tạo điều kiện để tất cả các em được đến trường đảm bảo đầy đủ sách giáo khoa trước thời gian khai giảng. Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 các trường học, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, hướng dẫn và trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; chuẩn bị dụng cụ, vật phẩm phòng, chống dịch.
Tại các điểm kiểm tra đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị và việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch của các trường. Đồng chí đề nghị UBND các xã và các nhà trường phối hợp đến từng thôn bản vận động, tuyên truyền các em học sinh đến trường; tiếp tục duy trì và tăng cường các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của cấp trên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Tạo sự yên tâm cho phụ huynh và học sinh, đảm bảo sĩ số ngay từ những ngày đầu đi học.

Phương Thảo: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập