Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra các trường học xã Giáp Trung

26/02/2021 00:00 57 lượt xem

Chiều ngày 23/2, Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 và tỷ lệ học sinh đến trường sau nghỉ tết tại các trường học trên địa bàn xã Giáp Trung.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến kiểm tra tại trường PTDTBT tiểu học Giáp Trung và Trường PTDTBT trung học cơ sở Giáp Trung. Qua kiểm tra cho thấy để chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp, các nhà trường đã tiến hành thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại như: vệ sinh trường lớp, trang bị nước rửa tay sát khuẩn nhanh, bố trí nhiều nơi rửa tay có xà phòng và yêu cầu giáo viên, học sinh đeo khẩu trang…  theo đúng chỉ đạo về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đối với ngày đầu tiên đi học trở lại, số lượng học sinh đến trường tương đối đầy đủ. Bên cạnh đó, các trường cũng tổ chức đo thân nhiệt và theo dõi tình hình sức khỏe của các em học sinh.

Qua kiểm tra đồng chí Lê Mạnh Cường Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các Trường học tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản của cấp trên trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19; bố trí việc đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường và lớp học; thường xuyên nhắc nhở học sinh rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang đúng cách, không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu thấy có cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý; tăng cường tuyên truyền về các giải pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Có kế hoạch, giải pháp để vận động tuyên truyền học sinh quay trở lại trường, đảm bảo duy trì sĩ số học sinh tới lớp.


Tin khác

Thống kê truy cập