Chính trị

Phiên họp chuyên đề Ban Thường vụ Huyện ủy tháng 7 năm 2021

23/07/2021 03:51 168 lượt xem

Sáng ngày 20/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức họp phiên chuyên đề tháng 7 năm 2021. Dự phiên họp có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Phiên họp chuyên đề Ban Thường vụ Huyện ủy tháng 7 năm 2021

Tại phiên họp các đồng chí trong BTV Huyện ủy đã tập trung thảo luận cho ý kiến vào các dự thảo như: Đề án nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trên địa bàn Đảng bộ huyện Bắc Mê, giai đoạn 2021 – 2025; báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát của cấp ủy. Dự thảo kế hoạch của BTV Huyện ủy thực hiện chỉ thị số 09-CT/TU, ngày 10/5/2021 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng bài trừ các hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Phát biểu kết luận phiên họp đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: đối với các dự thảo chương trình thực hiện cần phân công rõ người, rõ việc, đảm bảo sát thực tế; các cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, bổ sung, hoàn thiện dự thảo. Về Đề án nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ứng dụng tốt các phần mền trong công tác kiểm tra, giám sát từ cơ sở, tổ chức các lớp tập huấn công nghệ thông tin cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ này. Cho ý kiến vào báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát của cấp ủy đối với các đơn vị được kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng cần đánh giá thực trạng về công tác quản lý bảo vệ rừng; những khuyết điểm, yếu kém trong công tác quản lý rừng. Có giải pháp cụ thể trong công tác quản lý đất công; tăng cường lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền tại địa phương, đơn vị; thực hiện tốt các văn bản của tỉnh, huyện về công tác quản lý bảo vệ rừng; phối hợp tốt với địa bàn giáp gianh trong thực hiện bảo vệ rừng; xây dựng chi bộ và tổ chức chính trị trong thôn đủ năng lực trong công tác quản lý bảo vệ rừng; rà soát các loại đất rừng theo dự án 327, 661 trên địa bàn huyện quản lý; rà soát, quản lý chặt trẽ các cơ sở khai thác chế biến lâm sản trên địa bàn huyện. Về bài trừ các hủ tục lạc hậu cần phân định rõ giữa truyền thống dân tộc và hủ tục lạc hậu từng dân tộc, từng địa bàn. Xây dựng các giải pháp, cơ chế khuyến khích, tăng cường công tác lãnh đạo, tuyên truyền thay đổi nhận thức của người dân trong loại bỏ các hủ tục lạc hậu trong ma chay, cưới xin, đám cưới, tảo hôn, hôn nhân cận huyết.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập