Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ thăm một số mô hình trồng cây ăn quả trên địa bàn xã Lạc Nông và thị trấn Yên Phú

14/02/2020 00:00 94 lượt xem

Chiều ngày 13/02, Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã đi thăm một số mô hình trồng cây ăn quả trên địa bàn xã Lạc Nông và thị trấn Yên Phú. Cùng đi có lãnh đạo xã Lạc Nông, lãnh đạo thị trấn Yên Phú.

Đoàn đã đến thăm mô hình trồng cây bưởi da xanh, cây cam vinh của hộ gia đình ông Nguyễn Thế Nghiệp ở thôn Hạ Sơn I, xã Lạc Nông. Mô hình trồng cây ăn quả của ông Nghiệp được triển khai trồng từ tháng 10 năm 2019 với gần 450 gốc cam và bưởi trên diện tích 0,8 ha. Thăm mô hình trồng cây ăn quả của hộ gia đình ông Trương Trung Sơn, thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông cũng triển khai trồng cây bưởi, cây cam và cây hồng xiêm. Mô hình đã trồng được 1 năm, hiện các loại cây ăn quả đang sinh trưởng và phát triển tốt. Đến thăm mô hình của gia đình anh Nguyễn Hữu Cường, thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, tận dụng diện tích vườn đồi trên 1 ha. Từ năm 2017 gia đình anh mạnh dạn thực hiện trồng hơn 340 gốc bưởi đỏ Tân Lạc. Năm nay là năm thứ 3 cây bưởi phát triển rất tốt, dự kiến sẽ cho thu hoạch mùa bưởi đầu tiên.

Sau khi trực tiếp thăm mô hình và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các hộ gia đình, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực tìm tòi, mạnh dạn đầu tư chuyển đổi diện tích cây trồng trên đất có hiệu quả kinh tế thấp sang trồng một số loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, bước đầu đưa vào trồng đã hình thành các vườn cây ăn quả, Đề nghị các gia đình cần tiếp tục ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc cũng như mở rộng diện tích. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm qua, huyện luôn quan tâm, khuyến khích và chú trọng hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp nhất là các loại cây trồng đem lai hiệu quả kinh tế cao. Đồng chí đề nghị chính quyền các địa phương nghiên cứu, quy hoạch, phát triển sản xuất vùng chuyên canh để xây dựng thương hiệu cây ăn quả của địa phương. Tổ chức hướng dẫn người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật trồng, chăm sóc bưởi và các loại cây trồng khác để mang lại hiệu quả kinh tế, tạo thu nhập bền vững cho người dân.


Tin khác

Thống kê truy cập