Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại các trường học trên địa bàn thị trấn Yên Phú

07/02/2020 00:00 68 lượt xem

Ngày 05/02, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại trạm y tế và các trường mầm non, tiểu học thị trấn Yên Phú.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra diễn biến phức tạp.Trạm y tế đã chủ động tuyên truyền để người dân nhận thức rõ mối nguy hiểm của dịch bệnh, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chủ động chuẩn bị các vật tư y tế trong công tác phòng chống dịch. Các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học theo văn bản chỉ đạo của cấp trên và chỉ đạo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt tại đơn vị để thực hiện các biện pháp khử khuẩn, tổ chức vệ sinh trường học, các phòng học, phòng chức năng, các thiết bị, đồ chơi,…và tập huấn về phòng chống dịch bệnh. Tổ chức tuyên truyền để học sinh và các bậc phụ huynh được biết, về các dấu hiệu khi nhiễm bệnh.

Tại buổi kiểm tra Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Mạnh Cường đề nghị trạm y tế và các trường học trên địa bàn thị trấn Yên Phú tiếp tục tổ chức quán triệt đầy đủ tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, huyện về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona tới toàn thể nhân dân, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là. Tập trung cao cho việc tuyên truyền để nhân dân nhận thức rõ mối nguy hiểm của dịch bệnh, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các nhà trường tiếp tục thực hiện vệ sinh khuôn viên trường học, thực hiện thông thoáng các lớp học; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; Tổ chức phun hóa chất khử trùng tại các trường học trên địa bàn.


Tin khác

Thống kê truy cập