Thông tin tuyên truyền

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra trạm phòng chống dịch bệnh Covid 19 huyện Bắc Mê

05/02/2021 00:00 90 lượt xem

Ngày 3/2, Đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh, đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19, tại hai chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 xã Yên Phong và Đường Âm, huyện Bắc Mê, giáp với huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng và huyện Na Hang tỉnh Tuyên Quang. Cùng đi có đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê.

Kiểm tra, rà soát tại hai trạm, về cơ bản trang thiết bị phục vụ thực hiện nhiệm vụ đã được Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê chuẩn bị đầy đủ như máy đo nhiệt độ, bộ quần áo chống dịch, găng tay, mũ, kính, khẩu trang…đảm bảo thực hiện công tác rà soát. Ngoài ra, cán bộ ở chốt kiểm dịch còn thưc hiện việc nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng và khi tham gia giao thông đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Việc triển khai đo nhiệt độ tại hai chốt kiểm dịch đã được thực hiện từ ngày 31/1, tại mỗi ca sẽ có từ 3 - 4 cán bộ y tế phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo các phương tiện và người đi qua trạm được phun khử khuẩn, đo nhiệt độ, khai báo y tế và được tổ chức cách ly, nếu phát hiện các dấu hiệu nghi nhiễm như ho, sốt, khó thở.

Kiểm tra chốt kiểm dịch phòng chống Covid 19 thôn Nà Vuồng xã Yên Phong

Ân cần thăm hỏi và động viên các đồng chí ngành y tế, lực lượng công an, dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ được phân công tại hai trạm kiểm dịch, đồng chí nhấn mạnh: cuộc chiến với Covid-19 còn gian nan, vất vả, các đồng chí phải thật vững tâm, giữ gìn sức khỏe thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ đã được ngành giao phó.


Tin khác

Thống kê truy cập