Chính trị

Lãnh đạo huyện Bắc Mê thăm động viên cán bộ chiến sĩ trực chốt kiểm dịch

10/02/2021 00:00 71 lượt xem

Ngày 9.2, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê đã đến thăm, kiểm tra và động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trực tại các chốt kiểm dịch: Thôn Kẹp B, xã Minh Sơn; Thôn Pom Cút, xã Đường Âm và thôn Nà Vuồng, xã Yên Phong. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Y tế; Trung tâm Y tế; Văn phòng HĐND - UBND huyện.

Các chốt kiểm dịch tại các xã: Minh Sơn, Đường Âm, Yên Phong được lập ngày 31.1, đến nay lực chức năng tại các chốt đã yêu cầu gần 700 lượt người qua chốt khai báo y tế, trong đó có trên 350 lượt người đến từ các tỉnh đang có dịch Covid - 19 như Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh...; Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành lấy 80 mẫu bệnh phẩm của những người về từ tâm dịch hoặc có biểu hiện sốt. Nhằm đảm bảo 100% phương tiện và người qua chốt phải thực hiện các biện pháp phòng dịch như: đo thân nhiệt, khai báo y tế, khử khuẩn... các lực lượng chức năng đã cử 27 cán bộ, chiến sĩ tham gia trực 3 chốt, mỗi chốt 9 người, chia làm 3 ca đảm bảo duy trì trực 24/24h.

Kiểm tra công tác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm dịch và tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia trực chốt, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê chia sẻ những khó khăn của các lực lượng, đồng thời mong muốn các cán bộ, chiến sĩ cố gắng, vì sự an toàn của người dân; có các biện pháp rà soát, kiểm tra, hướng dẫn công dân kê khai khi qua chốt, đảm bảo thông tin đầy đủ để chuyển cho các địa phương tiếp tục theo dõi; vừa kiểm soát, phòng dịch chặt chẽ nhưng cũng phải tạo điều kiện lưu thông nhanh nhất cho những người kê khai và phương tiện qua chốt.

Tại các chốt kiểm dịch, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  đã trao tiền của Ban Chỉ đạo và các cá nhân hỗ trợ cho mỗi chốt kiểm dịch được gần 10 triệu đồng.


Tin khác

Thống kê truy cập