Chính trị

Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Bắc Mê

01/07/2021 01:37 80 lượt xem

Ngày 29/6, Đoàn kiểm tra số 2 do đồng chí đại tá Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Dự làm việc với đoàn có đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thi huyện Bắc Mê.

Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Bắc Mê

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Bắc Mê có 289 thí sinh, với tổng số 14 phòng thi, 6 phòng thi dự phòng tại 2 điểm thi trường THPT Bắc Mê và Trường THCS & THPT Minh Ngọc. Để đảm bảo cho kỳ thi quan trọng diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, tại các điểm thi, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi như: Bóng đèn, quạt, điện, nước cho thí sinh, cảnh báo về các thiết bị gian lận công nghệ cao; công tác phòng cháy chữa cháy; nơi ăn, nghỉ của cán bộ làm công tác thi, thí sinh dự thi tại các điểm thi, công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống dịch Covid -19; các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi; chú trọng đến các phương án bảo mật đề thi, bảo quản bài thi… Đến thời điểm hiện tại, các điểm thi trên địa bàn huyện Bắc Mê đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kỳ thi được diễn ra an toàn và nghiêm túc.
Tại buổi kiểm tra, đồng chí đại tá Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh yêu cầu: Các nhà trường tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và để xảy ra sơ suất về nghiệp vụ. Từ nay đến trước ngày thi phải rà soát, đánh giá lại toàn bộ các khâu chuẩn bị.  Lưu ý khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có lực lượng Công an trực và bảo vệ 24/24 giờ, có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại các phòng trong ngày. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Chủ động có các phương án đưa, đón đối với các thi sinh xa các điểm thi, đặc biệt là ngày mưa bão, thiên tai. Xây dựng các phương án dự phòng khi có sự cố về lưới điện. Tăng cường công tác phòng chống dịch, tiến hành phun khử khuẩn, tiêu độc, khử trùng tại các điểm thi. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các điểm thi để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập