Văn hóa - Xã hội

Khánh thành công trình giếng khoan và tặng quà, khám chữa bệnh cho nhân dân xã Phú Nam

17/08/2023 13:59 576 lượt xem

Ngày 05/8, Trường THCS Phú Nam, xã Phú Nam, huyện Bắc Mê phối hợp với Qũy từ thiện Sen, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Trung tâm quản lý và dịch vụ kho quỹ, Chùa Long Hưng và Hội Bác sĩ tình nguyện Hà Nội đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành giếng nước, tặng quà và khám chữa bệnh cho nhân dân. Đến tham dự buổi lễ có đồng chí: Ma Văn Tỏe – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Bùi Thị Tuyết Hạnh – Giám đốc Trung tâm quản lý và dịch vụ kho quỹ - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; ông Đào Thế Hòe – Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ công ty Microtec Việt Nam – Chủ tịch Qũy từ thiện Sen; Tiến sĩ – Bác sĩ Ngô Tuấn Anh – Hội trưởng Hội Bác sĩ tình nguyện; Cùng lãnh đạo xã và Trường THCS Phú Nam.

Khánh thành công trình giếng khoan và tặng quà, khám chữa bệnh cho nhân dân xã Phú Nam

Trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành đầu tư cơ sở vật chất khang trang. Tuy nhiên, do nằm ở khu vực có nhiều tảng đá trắng ngầm sâu dưới lòng đất nên việc tìm nguồn nước sạch là rất khó khăn. Trước nhu cầu cấp thiết đó, qua tìm hiểu nắm bắt thông tin, Qũy từ thiện Sen đã vận động xây dựng giếng nước sạch phục vụ cho nhà trường và học sinh nơi đây với kinh phí tài trợ công trình là 25 triệu đồng. Tại chương trình, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ đã cắt băng khánh thành công trình giếng khoan nước tặng thầy và trò Trường Trung học cơ sở Phú Nam, xã Phú Nam, huyện Bắc Mê..
Công trình giếng khoan được đưa vào sử dụng sẽ giúp thầy cô và các em học sinh trong trường có nguồn nước tốt để sinh hoạt, góp phần vơi bớt khó khăn. Đây là công trình giếng khoan thứ 3 mà Qũy từ thiện Sen và Hội bác sĩ tình nguyện vận động xây dựng cho các trường học khó khăn trên địa bàn huyện.

Dịp này, Qũy từ thiện Sen và các đơn vị đã trao tặng 320 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo và trao 11 phần quà cho gia đình chính sách người có công với cách mạng. Trao tặng sách cho 10 thư viện điểm trường và các phần quà cho học sinh các trường có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá trao tặng trên 130 triệu đồng.
Cũng trong hoạt động, Ban tổ chức đã thực hiện chương trình chung tay vì sức khỏe cộng đồng số 63. Khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc không phí cho người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách tại xã Phú Nam, huyện Bắc Mê. Tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân và tổ chức đêm giao lưu văn hóa văn nghệ với bà con nhân dân xã Phú Nam.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập