Chính trị

Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn thanh niên ở cơ sở năm 2021

20/06/2021 23:41 274 lượt xem

Sáng ngày 15/6, tại Trung tâm Chính trị huyện, Huyện Đoàn Bắc Mê phối hợp cùng Trung tâm Chính trị huyện, tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ Đoàn thanh niên ở cơ sở năm 2021 cho 51 đồng chí là Phó bí thư Đoàn xã, Thị trấn, các đồng chí Bí thư chi đoàn Trực thuộc, Bí thư chi đoàn thôn, bản trong toàn huyện. Đến dự có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; lãnh đạo Huyện đoàn, Trung tâm Chính trị huyện.

Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn thanh niên ở cơ sở năm 2021

Trong thời gian 4 ngày các học viên được truyền đạt các chuyên đề: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở nước ta; hệ thống chính trị ở Việt Nam; Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh -Trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên Việt Nam; Đoàn viên phấn đấu trở thành lực lượng xung kích cách mạng góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Bên cạnh đó, các học viên còn được trao đổi, thảo luận về nghiệp vụ công tác đoàn cơ sở, được hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chi đoàn, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Đặc biệt trong chương trình lớp tập huấn các học viên còn được đối thoại với lãnh đạo Thường trực Huyện ủy được nêu lên những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, cũng như các khó khăn trong thực hiện công tác đoàn tại cơ sở.
Thông qua lớp học nhằm nâng cao trình độ lý luận, nhận thức chính trị cho cán bộ Đoàn, giúp cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở nắm vững, cũng như nâng cao nghiệp vụ và những kỹ năng cơ bản cần thiết để vận dụng vào thực tiễn công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi tại địa bàn dân cư. Đồng thời, tạo điều kiện để các đồng chí cán bộ Đoàn giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu về những mô hình mới, cách làm hay. Qua đó, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện đi vào chiều sâu và hoạt động ngày càng hiệu quả.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập