Chính trị

Họp Ban chỉ đạo cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2026

29/01/2021 00:00 101 lượt xem

Ngày 27/1, Huyện Bắc Mê tổ chức họp Ban chỉ đạo cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các thành viên Ban chỉ đạo.

Tại phiên họp đã thông qua Quyết định thành lập Ban chỉ đạo cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2026. Các đại biểu tham dự phiên họp đã cho ý kiến vào Dự thảo Chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 01/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025; Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025.

Kết luận phiên họp đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đề nghị: Đối với 3 xã chưa đăng ký, nếu đủ diện tích từ 300 mét vuông/vườn trở lên thì đăng ký bổ sung với tỉnh; nếu không đủ thực hiện theo quy mô thấp hơn quy định; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các xã, thị trấn thực hiện ít nhất một vườn/1 tổ chức, đảm bảo đủ điều kiện thì đưa vào chính sách của tỉnh; Không đặt mục tiêu quá lớn để khó thực hiện, mục tiêu chủ yếu là cải thiện dinh dưỡng, nâng cao thu nhập cho hộ gia đình. Các thành viên BCĐ, các xã, thị trấn phải có kế hoạch chi tiết cụ thể từng công việc hoàn thành chậm nhất 15/2; Cơ quan Thường trực phối hợp với Ban Tuyên giáo biên soạn cuốn sổ tay về chương trình. Tham mưu tổ chức tập huấn vào đầu tháng 3/2021. Các xã thành lập BCĐ trong tháng 1/2021; xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động trong tháng 2 gắn với tết trồng cây, ngày hội xuống đồng; tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đến từng chi bộ, các chi hội đoàn thể, đảng viên, người dân; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp.


Tin khác

Thống kê truy cập