Chính trị

Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp về công tác xây dựng Đảng năm 2021

09/08/2021 00:52 239 lượt xem

Ngày 3/8, huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác xây dựng Đảng năm 2021, nhằm đánh giá, thống nhất giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng huyện ủy; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội huyện; điểm cầu 13 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp về công tác xây dựng Đảng năm 2021

Tính đến tháng 7/2021, toàn Đảng bộ huyện Bắc Mê có tổng số 58 tổ chức cơ sở Đảng gồm: 16 Đảng bộ cơ sở, 42 chi bộ cơ sở và 228 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Toàn Đảng bộ có: 3.914 Đảng viên, trong đó: đảng viên chính thức là 3.803 đồng chí, đảng viên dự bị 111 đồng chí. Trong 7 tháng đầu năm 2021 Trung tâm chính trị huyện phối hợp với các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, các chi, đảng bộ cơ sở; các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội mở 03 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 113 quần chúng ưu tú. Tổ chức kết nạp được được 37 đảng viên mới, đạt 28,03% so với chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Số đảng viên được kết nạp vào Đảng đều đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Quy trình kết nạp đảng viên chặt chẽ, đảm bảo nguyên tắc. Chất lượng kết nạp ngày càng được nâng cao.
Tại hội nghị các đại biểu và điểm cầu 13 xã, thị trấn đã thảo luận và nêu lên những khó khăn trong triển khai nhiệm vụ như: số lượng đoàn viên thanh niên đi lao động, làm ăn xa gây ảnh hưởng đến nguồn lực đoàn viên để phát triển Đảng tại địa phương; Nhiều đoàn viên, thanh niên có tư tưởng không muốn tham gia vào tổ chức Đảng...
Kết luận hội nghị đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đề nghị Đảng bộ cơ sở  và các chi đảng bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng đối với công tác phát triển đảng viên và công tác xây dựng đảng nói chung; Phân công đảng viên, cấp ủy viên trực tiếp theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú để phát triển đảng; Kịp thời trao đổi tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, hướng dẫn thực hiện công tác phát triển đảng giữa Ban Tổ chức Huyện ủy với các chi đảng bộ và chi bộ dưới cơ sở; Ban Tuyên giáo tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn các chi, đảng bộ, đoàn thanh niên, công đoàn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và lực lượng quần chúng, nhất là đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn; Ban Tổ chức Huyện ủy, Trung tâm Chính trị chủ động phối hợp với các chi, đảng bộ rà soát và đề xuất việc tổ chức mở các lớp bồi dưỡng kết nạp đảng trong dịp cuối năm 2021, đầu năm 2022 để chuẩn bị nguồn cho năm 2022 và những năm tiếp theo; Huyện đoàn và LĐLĐ huyện có văn bản tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể công tác rà soát, phát hiện, bồi dưỡng giới thiệu cho chi bộ bồi dưỡng kết nạp Đảng; quy trình hướng dẫn thủ tục giới thiệu đoàn viên ưu tú với đảng; Ban tổ chức có văn bản hướng dẫn và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác phát triển đảng và công tác xây dựng Đảng của cơ sở.

Phương Thảo: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập