Chính trị

Hội nghị triển khai thực hiện sản phẩm Ocop năm 2021

21/03/2021 00:00 55 lượt xem

Chiều ngày 19/3, UBND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị triển khai thực hiện sản phẩm Ocop năm 2021. Đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Hội nghị đã thông qua kế hoạch, nhằm phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển kinh tế nông thôn, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí: Kinh tế và tổ chức sản xuất trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới. Đồng thời, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn hợp lý, bảo vệ môi trường và bảo tồn những giá trị truyền thống của nông thôn. Theo đó năm 2021 các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Mê đăng ký gần 30 sản phẩm Ocop.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Ấu Quốc Công nhấn mạnh: Chương trình Ocop là một chương trình mới, nhiều xã kinh nghiệm còn hạn chế nên sẽ có những khó khăn, đòi hỏi sự tập trung nghiên cứu, sáng tạo. Qua đó, đề nghị đại biểu tham gia hội nghị cần tập trung thực hiện tốt công tác quán triệt, tuyên truyền Đề án Ocop của tỉnh, của huyện; quan tâm đến việc tổ chức truy xuất nguồn gốc và sáng tạo trong quảng bá sản phẩm, trú trọng quan tâm đến chất lượng sản phẩm Ocop. Cần có sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan để cụ thể hóa các ý tưởng đối với việc tổ chức triển khai sản phẩm Ocop.


Tin khác

Thống kê truy cập