Chính trị

Hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn

10/05/2021 00:00 54 lượt xem

Sáng ngày 7.5, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện Bắc Mê năm 2021. Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì phát biểu kết luận hội nghị.

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Bắc Mê không có thiên tai hỏa hoạn lớn gây thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và nhân dân. Huyện cũng đã chủ động tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chủ động các biện pháp phòng chống nên đã hạn chế  thấp nhất thiệt hại xảy ra. Tại hội nghị các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống thiên tại của huyện đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tại trên địa bàn từ nay đến cuối năm, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu. Cần phải chủ động các biện pháp phòng chống, dự báo tình hình. Xây dựng kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng các phương án bằng văn bản cụ thể gửi các thành viên ban chỉ đạo. Xác định rõ nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo cho sát thực tế của huyện. Xây dựng kế hoạch tổ chức diễn tập tại cấp xã về công tác phòng chống thiên tại một năm một lần. Phòng nông nghiệp chủ động xây dựng phương án cụ thể  chi tiết trong năm và kế hoạch giai đoạn 5 năm với từng cấp độ phòng chống thiên tai. Kiện toàn ngay Ban Chỉ đạo, cập nhật đủ thành phần căn cứ nhiệm vụ thực tế, bổ sung thành viên Ban chỉ đạo cho phù hợp. Rà soát bổ sung lại Quy chế hoạt động của Ban Chỉ huy, quyết định phân công cho các thành viên, trên cơ sở quyết định phân công cấp ủy viên của Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn. Duy trì các buổi họp theo đúng quy chế đã đề ra. Xây dựng văn bản trên cơ sở của luật phòng chống thiên tai hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện duy tốt công tác phòng chống thiên tai. Bố trí nguồn kinh phí cho 2 lực lượng chính là Công an, Quân sự chủ động mua sắm phương tiện dụng cụ cần thiết, để chủ động phòng chống thiên tai khi có tình huống xảy ra.


Tin khác

Thống kê truy cập