Chính trị

Hội nghị Tổng kết các Ban Chỉ đạo năm 2020 triển khai nhiệm vụ năm 2021

28/12/2020 00:00 73 lượt xem

Sáng ngày 25/12, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị tổng kết các Ban Chỉ đạo do Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị các thành viên Các Ban Chỉ đạo đã báo cáo công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố, bảo vệ bí mật nhà nước, quản lý vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Ban Chỉ đạo nhân quyền và tôn giáo. Ban Chỉ đạo phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ban Chỉ đạo giảm nghèo, việc làm, dạy nghề và chương trình 135. Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự. Ban Chỉ đạo chính quyền điện tử năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Sau khi nghe dự thảo các báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của các Ban Chỉ đạo thuộc UBND huyện năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và các ý kiến tham gia phát biểu thảo luận của các thành viên tham dự Hội nghị. Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng các Ban chỉ đạo huyện nhấn mạnh: Trên cơ sở ý kiến phát biểu của các thành viên Ban Chỉ đạo và các đại biểu phát biểu tại Hội nghị. Cơ quan Thường trực các Ban Chỉ đạo tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia thảo luận, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện báo cáo, triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả trong năm 2021. Cần phải xác định được nội dung công việc cụ thể, lộ trình thực hiện theo từng tháng, quý, năm. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động của các Ban chỉ đạo theo hướng dẫn và các quy định liên quan, nhằm cụ thể hóa và chỉ đạo triển khai các nội dung cho phù hợp với thực tế, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo, trong công tác chỉ đạo hoạt động theo ngành, lĩnh vực. Đánh giá kết quả hoạt động của từng thành viên, theo Quy chế. Chủ động, nghiên cứu sâu, đảm bảo đúng quy định của Pháp luật, chủ trương chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan thành viên thực hiện theo đúng Quy chế phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo. Tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ đối với hoạt động của các Ban Chỉ đạo, hướng dẫn và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các cơ sở thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả hơn. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng thành viên, đưa nội dung nhiệm vụ thực hiện được phân công, định kỳ vào nội dung họp của cơ quan, đơn vị để chỉ đạo, phối hợp và tổ chức thực hiện thường xuyên, nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ mới. Thường xuyên bám nắm cơ sở và địa bàn được phân công phụ trách.


Tin khác

Thống kê truy cập