Chính trị

Hội nghị tập huấn điều tra rà soát hộ nghèo năm 2021

05/09/2021 07:18 129 lượt xem

Sáng ngày 31.8, UBND huyện Bắc Mê phối hợp với Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị tập huấn công tác điều tra, rà soát hộ nghèo,cận nghèo và hộ có mức sống trung bình năm 2021, cho các đồng chí Chủ tịch UBND xã, cán bộ Lao động TBXH và trưởng các đoàn thể 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Dự Hội nghị có đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Hội nghị tập huấn điều tra rà soát hộ nghèo năm 2021

Tại hội nghị đã hướng dẫn thực hiện khảo sát thu thập thông tin của hộ gia đình để ước lượng thu nhập và xác định mức độ thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo đảm phù hợp với chuẩn nghèo theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27 tháng 1 năm 2021 của Chính phủ quy định  chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025. Xác định hộ gia đình làm nông lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình bằng phương pháp xác định thu nhập của hộ gia đình trong vòng 12 tháng trước thời điểm rà soát, không tính khoản trợ cấp hoặc trợ giúp xã hội từ ngân sách nhà nước vào thu nhập của hộ gia đình. Kết quả phân loại hộ theo tiêu chí về thu nhập và mức độ tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản. Thu thập thông tin của hộ gia đình qua rà soát được xác định thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình làm nông lâm ngư nghiệp có mức sống trung bình. 
Qua hội nghị tập huấn, nhằm giúp cho các đồng chí Chủ tịch UBND xã, cán bộ Lao động thương binh xã hội các xã, thị trấn nắm vững những thông tin, cũng như những quy trình, phương pháp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm tại cấp xã,thị trấn để xác định và lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ thoát nghèo đến cuối năm 2021. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để huyện triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội, đẩy mạnh chương trình xây dựng Nông thôn mới và xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện các chính sách giảm nghèo và an sinh, xã hội giai đoạn 2021 - 2025.

Phương Thảo: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập