Chính trị

Hội nghị sơ kết khối kinh tế tổng hợp quý I năm 2021

18/04/2021 00:00 78 lượt xem

Ngày 16/4, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị sơ kết khối kinh tế tổng hợp quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Củng Thị Mẩy Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan trong khối kinh tế.

Trong quý I, các cơ quan trong khối kinh tế của huyện đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của của tỉnh, huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế, cùng với các giải pháp công tác quản lý cụ thể trên mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, phù hợp với tình hình tại địa bàn, đảm bảo hoàn thành dự toán thu nộp ngân sách năm 2021. Tổng thu ngân sách nhà nước quý I năm 2021 ước đạt 186.513 triệu đồng, đạt 33,5% so KH. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 39.632 triệu đồng,  đạt 18,6% so với KH tỉnh giao. Triển khai các chương trình gắn kết tín dụng ngân hàng với các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế địa phương, phát triển sản xuất, giải quyết việc làm. Hoàn thành các công trình nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng: 05 công trình. Thương mại, dịch vụ thường xuyên phối hợp với các cơ liên quan của huyện tổ chức kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần bình ổn thị trường trong mùa dịch Covid - 19. Tổ chức điều tra thu thập thông tin trên các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản; công nghiệp, xây dựng cơ bản và vốn đầu tư; Thương mại - dịch vụ; Dân số - lao động, Xã hội - môi trường; Phối hợp với các xã, thị trấn, các ngành liên quan rà soát tổng hợp Dân số từ 18 tuổi trở lên phục vụ công tác bầu cử,.....

Tại hội nghị lãnh đạo các cơ quan trong khối kinh tế đã thảo luận và nêu lên một số hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ quý I và đưa ra phương hướng, giải pháp trong triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Củng Thị Mẩy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành trong khối kiểm tra lại kế hoạch chi tiết của ngành thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm; tập trung thực hiện các thủ tục hành chính đầu tư công năm 2021; Ban quản lý dự án tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc tiến độ xây dựng các công trình đầu tư trên địa bàn; trước ngày 20/5 tham mưu cho UBND huyện khánh thành 04 công trình chào mừng Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Công tác thu ngân sách Chi cục thuế và Phòng Tài chính kế hoạch rà soát các nguồn thu, những vướng mắc để xin ý kiến giải quyết; tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo quyết liệt việc thu nộp thuế trên địa bàn; Phòng Tài chính – Kho bạc quản lý kiểm tra đôn đốc các xã, thị trấn, các cơ quan trong việc thu chi ngân sách; Phòng Kinh tế hạ tầng duy trì hoạt động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công trình sai phạm trên địa bàn và rà soát kiểm tra việc khắc phục hậu quả các công trình đã có kết luận của tỉnh, của huyện; triển khai sớm việc cắm mốc địa giới sông Gâm; Hướng dẫn thị trấn Yên Phú rà soát các tiêu chí để  thực hiện tiêu chí đô thị loại 5; kiểm tra, quản lý hoạt động của các chợ trên địa bàn; tham mưu hướng dẫn các xã, thị trấn xã hội hoá việc đầu tư các công trình điện. Các cơ quan đơn vị trong khối quan tâm đến các lĩnh vực của ngành chủ động tham mưu đề xuất cho huyện để đảm bảo kế hoạch chỉ tiêu giao trong năm 2021.


Tin khác

Thống kê truy cập