Chính trị

Hội nghị sơ kết các Ban Chỉ đạo do Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban 6 tháng đầu năm 2021

28/06/2021 00:26 144 lượt xem

Ngày 23/6, Dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng các  Ban Chỉ đạo: Chương trình xây dựng nông thôn mới; Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững; Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở và Ban chỉ đạo bồi thường, giải phóng mặt bằng huyện Bắc Mê đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Hội nghị sơ kết các Ban Chỉ đạo do Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban 6 tháng đầu năm 2021

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Dự thảo báo kết quả hoạt động các Ban Chỉ đạo cấp ủy huyện 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Báo cáo đã nêu rõ: Quá trình triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương đã có sự đồng thuận trong Đảng bộ, chính quyền các cấp, MTTQ và các đoàn thể, nhân dân trong huyện về xây dựng nông thôn mới. Toàn bộ hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã vào cuộc, cùng với sự phân công trách nhiệm cho các đơn vị, phòng, ban chuyên môn phụ trách từng nhóm tiêu chí, địa bàn, giúp các xã thực hiện những nội dung cụ thể. Đồng thời công tác tuyên truyền, vận động đã tập trung về xây dựng nông thôn mới. Trong 6 tháng đầu năm: Thực hiện được 9.310m đường bê tông; mở mới trên 8.300m đường đất đá; huy động các nguồn lực chung sức xây dựng nông thôn mới được trên 1 tỷ đồng; Nhân dân hiến 31.625m2 đất; đóng góp trên 8.000 ngày công.... Tiến độ thực hiện các tiêu chí năm 2021: Các xã đã tập trung duy trì kết quả các tiêu chí đã đạt. Tổng số tiêu chí đạt là 175 tiêu chí, bình quân đạt 14,58 tiêu chí/xã. Trong đó 3 xã đạt 19 tiêu chí (Minh Ngọc, Yên Phong, Yên Định). Về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững: Trong 6 tháng đầu năm 2021, tổ chức ra quân tại 13/13 xã, thị trấn được 60 hộ/49 hộ. Trong đó, triển khai theo kế hoạch của tỉnh được 42/49 hộ, đạt 87,7% so với kế hoạch; triển khai theo Chương trình tổ chức chính trị - xã hội được 18 hộ. Mở 23 lớp tập huấn cho đối tượng các hộ nghèo, cận nghèo tham gia cải tạo vườn tạp với hình thức cầm tay chỉ việc, thực hành trên thực địa. Nhận được sự đồng thuận ủng hộ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chung tay thực hiện chương trình làm nhà ở cho CCB nghèo, hộ nghèo, trong 6 tháng đầu năm đã triển khai thực hiện 86 hộ/13 xã, thị trấn, trong đó: 42 hộ đã hoàn thành; 15 hộ đã tổ chức gắn biển nghiệm thu. Huy động trên 8.900 ngày công tham gia. Trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn huyện không phát sinh thu hồi dự án mới nên không thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, đưa ra các giải pháp khắc phục những hạn chế tồn tại triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các xã nói riêng, huyện nói chung; công tác tuyên truyền vận động người dân trong triển khai chương trình cải tạo vườn tạp, khó khăn trong thực hiện làm nhà ở cho CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn; công tác triển khai các phương án bồi thường giải phóng mặt bằng những công trình trọng điểm của huyện trong thời gian tới…
Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy, Bùi Văn Tuân đề nghị: để hoàn thành các nhiệm vụ, tiêu chí NTM năm 2021, lãnh đạo xã, các phòng ban chuyên môn nghiên cứu kỹ văn bản hướng dẫn, chủ động thực hiện các tiêu chí mà xã đã đăng ký, tham mưu kịp thời cho huyện có giải pháp khắc phục khó khăn để hoàn thành các tiêu chí trong năm; Tiếp tục phát động phong trào thi đua xây dựng NTM, vận động các nguồn lực, huy động xã hội hoá thực hiện chương trình. Làm tốt công tác quy hoạch trung tâm các xã, tăng cường công tác vệ sinh môi trường; quản lý, bảo dưỡng tu sửa các tuyến đường đã được bàn giao cho xã, thôn bản; Tập trung hoàn thành các tiêu chí và công nhận thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra. Làm tốt công tác tư vấn, giải quyết việc làm cho người dân. Thực hiện hoàn thành chỉ tiêu làm nhà ở cho CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, kịp thời rà soát các đối tượng cần hỗ trợ trong giai đoạn tiếp theo. Đối với những hộ khó khăn cần vận động linh hoạt, huy động các nguồn lực giúp đỡ để có hiệu quả cao nhất. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp; kịp thời nắm bắt cơ sở để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện. Chú trọng chất lượng trong cải tạo vườn tạp, không nóng vội, tăng cường công tác tuyên truyền, không chỉ thực hiện cải tạo vườn tạp hộ nghèo, cận nghèo mà phong trào cần được triển khai sâu rộng trong nhân dân. Chỉ đạo các cơ quan phối hợp đo đạc, khảo sát xây dựng phương án bồi thường giải phóng mặt bằng dự án xây dựng mới Bệnh viện đa khoa khu vực huyện tại thôn Hạ Sơn I, xã Lạc Nông. Các công trình xây dựng NTM trên địa bàn và các dự án liên kết với các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp đảm bảo có đất sạch để triển khai các dự án công trình.
 

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập