Chính trị

Hội nghị quán triệt trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực Lâm nghiệp

23/08/2021 01:47 207 lượt xem

UBND huyện Bắc Mê vừa tổ chức Hội nghị quán triệt trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực Lâm nghiệp; Ký kết quy chế phối hợp về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Hội nghị quán triệt trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực Lâm nghiệp
Toàn cảnh hội nghị

Những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn huyện Bắc Mê, đã được cấp ủy huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo sâu sát, có sự vào cuộc tích cực của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở, nhất là đội ngũ người làm việc ở các thôn, tổ dân phố và người dân địa phương. Vai trò, trách nhiệm quản lý Nhà nước công tác quản lý rừng, bảo vệ rừng, quản lý lâm sản và phát triển rừng của các cấp chính quyền được tăng cường; các cơ chế, chính sách về lâm nghiệp được chỉ đạo, thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo đúng đối tượng; các hành vi vi phạm đều được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 đã thực hiện trồng mới trên 1.800 ha rừng kinh tế, khối lượng gỗ rừng trồng và cây trồng phân tán của các hộ gia đình khai thác tiêu thụ 1.300 m3 gỗ các loại và 611 m3 gỗ ván bóc rừng trồng. Các ngành chức năng thường xuyên đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát lâm sản, phát hiện xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp. Tuy nhiên trong thời gian gần đây tình trạng khai thác rừng trái pháp luật trên địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp tại một số địa bàn trọng điểm còn nhiều diện tích rừng tự nhiên có trữ lượng gỗ quý hiếm...
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng như: diện tích rừng tự nhiên lớn và có nhiều loại gỗ quý hiếm có giá trị cao; lực lượng bảo vệ rừng còn mỏng; điều kiện, phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ công tác còn chưa đáp ứng yêu cầu....

Đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Các xã thị trấn kiểm tra việc quán triệt, triển khai, cụ thể hoá văn bản chỉ đạo của huyện về công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng; làm rõ trách nhiệm của người đúng đầu trong các vụ việc vi phạm pháp luật về khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn; UBND huyện quan tâm đến việc quản lý rừng đặc dụng; nắm bắt, bám sát nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, của huyện để triển khai thực hiện; Lãnh đạo các xã, thị trấn dành thời gian nghiên cứu hệ thống các văn bản quy định về lâm nghiệp thuộc cấp xã, thị trấn; Phối hợp với MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về lâm nghiệp, tăng cường sự giám sát của cơ quan thông tin đại chúng, của người dân, cộng đồng, các đoàn thể trong nhiệm vụ bảo vệ và phát triển rừng; chính quyền các xã, thị trấn phối hợp với các chủ rừng, cơ quan chức năng kiện toàn các tổ bảo vệ rừng của thôn, của xã; UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm tra để ngăn chặn, triệt phá những tụ điểm, đối tượng, đường dây khai thác, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh lâm sản trái phép, kiên quyết xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ký kết quy chế phối hợp về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn huyện

Tại hội nghị đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp giữa các ngành chức năng với các xã, thị trấn về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn huyện.

Phương Thảo: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập