Chính trị

Hội nghị giao ban đánh giá tiến độ triển khai Đề án cải tạo vườn tạp năm 2021

31/03/2021 00:00 58 lượt xem

Ngày 30/3, UBND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tiến độ triển khai thực hiện Đề án: “Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025”. Đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Phòng chuyên môn; các xã, thị trấn; các tổ chức chính trị xã hội huyện; cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn.

Trên cơ sở hướng dẫn của tỉnh, huyện, các xã, thị trấn đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo, Tổ thẩm định và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Ban chỉ đạo, ban hành Kế hoạch triển khai Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2021. Tổng số hộ thực hiện trên địa bàn huyện là 49 hộ, trong đó hộ nghèo là 21 hộ, cận nghèo là 28 hộ. Tại hội nghị các xã, thị trấn đã báo cáo nhanh công tác triển khai thực hiện tiến độ cải tạo vườn tạp tại các địa phương; đến thời điểm các địa phương đã tổ chức ra quân được 23/49hộ, huy động giúp đỡ hơn 1.000 ngày công, đạt 42,9% so với kế hoạch; Cây ăn quả thực hiện được 10.125 m2; rau đậu, các loại được 1.800m2. Trong đó hỗ trợ cho các hộ các loài cây như: Mít thái, Mận tam hoa, Ổi Đài Loan, Bưởi diễn, Chanh tứ mùa và các loại rau ngắn ngày. Bước đầu đã tạo được sức lan tỏa đến cộng đồng, người dân có ý thức trong thực hiện chương trình Đề án.

Hội nghị đã tập trung thảo luận đưa ra những khó khăn, vướng mắc, trong quá trình tổ chức thực hiện như: Hộ thực hiện là hộ nghèo nên thiếu vốn, nguồn nhân lực; công tác lập sơ đồ vườn còn gặp nhiều khó khăn,….

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự chủ động vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân trong thực hiện chương trình Đề án. Để thực hiện có hiệu quả chương trình đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn ban hành kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2021; tăng cường công tác tuyên truyền về cơ chế, chính sách, đề án, đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để thống nhất chung trong nhận thức và hành động; định hướng ý tưởng, quy hoạch cải tạo vườn cho người dân, vận động các hộ gia đình tham gia đăng ký thực hiện. Mỗi xã, thị trấn thực hiện ít nhất 7 hộ, không hạn chế số lượng, chỉ thực hiện các hộ đủ điều kiện tham gia chương trình cải tạo vườn tạp; Cần linh hoạt trong thực hiện lập sơ đồ vườn. Tổ chức thẩm định các hộ đã tổ chức ra quân cải tạo vườn tạp theo đúng quy định, các hộ đủ điều kiện thẩm định vay vốn gửi Ngân hàng chính sách xã hội huyện trước ngày 5/4/2021.


Tin khác

Thống kê truy cập