Thông tin tuyên truyền

Hiệu quả từ hội nghị trực tuyến tại Bắc Mê

28/08/2017 00:00 199 lượt xem

Cùng với nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, huyện Bắc Mê tăng dần hội nghị theo hình thức trực tuyến, giảm tối đa việc đi lại của cán bộ cơ sở, hiệu quả từ những buổi họp trực tuyến cũng đảm bảo chất lượng như các buổi họp tập trung trước đây.

Điểm cầu trung tâm huyện, nơi điều hành chính các hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn cũng như kết nối với các hội nghị trực tuyến của Trung ương, của tỉnh. Các thiết bị cần thiết cho một hội nghị trực tuyến như camera, màn hình cỡ lớn, hệ thống đường truyền Internet và các trang thiết bị phụ trợ khác, đều được đầu tư và bố trí bài tiết trang trọng. Qua đó có thể kết nối với với bất kỳ điểm cầu nào khác tùy theo tính chất của hội nghị. Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết việc triển khai hội nghị trực tuyến đến cấp xã và hiện nay việc kết nối giữa tỉnh, huyện và xã đã đạt hiệu quả rất lớn. Việc tổ chức hội nghị trực tuyến như vậy sẽ được nhiêu người, nhiều đối tượng tham gia cùng một lúc để thảo luận triển khai các nội dung từ tỉnh huyện đến xã. Có cả những hội nghị trực tuyến từ trung ương đến cấp xã, để cán bộ trực tiếp được dự quán triển văn bản của cấp trên rất thuận lợi. Bên cạnh đó giảm bớt được việc đi lại từ huyện đến tỉnh và từ xã lên huyện. Hội nghị trực tuyến triển khai các quan điểm chủ trương, các nội dung từ trung ương, tỉnh cho đến huyện xã mang tính đồng nhất giữa các cấp để quán triệt các nội dung, các nghị quyết, văn bản cấp trên được giảng viên của tỉnh, của Trung ương truyền tải đến các xã thì hiệu quả sẽ rất cao, qua đó thống nhất được các nội dung. Các cán bộ ở cơ sở được tiếp cận, tiếp thu trực tiếp các văn bản, chỉ thị nghị quyết của cấp trên.

Từ đầu năm đến nay huyện Bắc Mê triển khai trên 10 hội nghị trực tuyến với khoảng trên 1.000 Đại biểu tham dự. Trong đó có cả hội nghị trực tuyến với Trung ương về triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng chỉnh đốn đảng hiện nay. Việc tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến đã tiết kiệm được thời gian di chuyển của cán bộ, đảng viên và báo cáo viên, tạo sự thay đổi, nâng cao chất lượng hội nghị cùng một lúc, triển khai đến nhiều cấp, nhiều đối tượng. Phát huy hiệu quả từ hội nghị trực tuyến huyện Bắc Mê giảm tối đa hội nghị tập trung cán bộ cơ sở tại huyện, nhờ đó không mất thời gian đi lại về huyện, tất cả các hội nghị đều được triển khai nhanh, hiệu quả, nội dung công việc được rút ngắn hơn rất nhiều so với trước đây. Các xã ,thị trấn trong huyện cũng luôn duy trì nghiêm túc hội nghị trực tuyến. Qua đó có nhiều trao đổi, phản ánh trực tiếp những vấn đề cần thiết của cơ sở với cấp trên. Theo như ông Nguyễn Hồng Khanh, Bí thư Đảng ủy xã Yên Phong cho biết, từ khi triển khai hội nghị trực tuyến thì hiệu quả đạt rất cao, bên cạnh việc tiếp cận được các nội dung của hội nghị thì cán bộ công chức, viên chức, các thôn bản nắm rõ được các chủ trương của tỉnh, của huyện, đặc biệt là có những hội nghị trực tiếp với trung ương, các chuyên đề được triển khai đồng bộ. Tuy nhiên, để hội nghị trực tuyến đạt hiệu quả cao hơn nữa thì đối với cấp xã cần phải có đầu tư thêm về cơ sở vật chất, nhất là hội trường trực tuyến thì sẽ huy động tối đã được cán bộ tham gia. Qua đó cả những đối tượng từ thôn bản cũng có thể mời về tham dự và có cơ hội đối thoại trực tiếp với cấp trên thuận tiện hơn.


Tin khác

Thống kê truy cập