Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019

21/08/2018 00:00 65 lượt xem

Sáng 21/8, UBND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo 13 xã, thị trấn, Hiệu trưởng các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Năm học 2017 - 2018, công tác giáo dục trên địa bàn huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét với nhiều kết quả nổi bật như: đổi mới quản lý, dạy và học theo hướng hiện đại, đảm bảo yêu cầu về chuẩn kiến thức kỹ năng; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống. Mạng lưới trường học được củng cố, hoàn thiện gắn với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu học tập. Chất lượng phổ cập giáo dục ở cả 3 bậc học được duy trì và nâng cao. Tỷ lệ huy động trẻ từ 3 - 5 tuổi đến lớp đạt 96,5%, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,5% và hoàn thành chương trình tiểu học, số học sinh học phổ thông dân tộc nội trú đạt 100%. Công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được chú trọng. Chất lượng đội ngũ được nâng lên, 100% giáo viên đạt chuẩn, tỷ lệ trên chuẩn cao. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu đạt kết quả cao. Năm học 2017 - 2018, tiếp tục thực hiện Quyết định 84 của UBND tỉnh về việc ban hành đề án chuyển học sinh từ các điểm trường về học tại trường chính, huyện Bắc Mê thực hiện được 14 điểm trường của 8 trường với 30 lớp, 337 học sinh; chuyển 1 phần học sinh về học trường chính được 66 điểm trường của 12 trường, với 93 lớp, 1.080 học sinh. Chất lượng học sinh khi đưa về trường chính học được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ chuyên cần cao. Trong năm học có 1 trường được công nhân trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Hiện nay 3 trường đang trong quá trình hoàn thiện cơ sở vật chất phấn đấu công nhân trường đạt chuẩn vào cuối năm 2018.

Để phát huy những kết quả đã đạt được của năm học qua, trong năm học mới này ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Mê đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, việc nâng cao chất lượng giáo dục vẫn được xác định là là nhiệm vụ hàng đầu của toàn ngành. Cùng với đó là tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác quản lý; tiếp tục quan tâm đến các điều kiện phục vụ công tác dạy và học, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, giáo viên.


Đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho trường mầm non Hoa Hồng thị trấn Yên Phú

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà ngành Giáo dục huyện đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời phân tích và chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Về nhiệm vụ năm học 2018 - 2019,  đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, phát huy vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cấp chính quyền từ huyện tới xã, thị trấn đối với công tác Giáo dục và Đào tạo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt nhiệm vụ năm học mới. Các ngành, các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn huyện tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất; tổ chức tốt lễ khai giảng năm học mới.

Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018

Cũng tại hội nghị, hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã công bố các quyết định khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.


Tin khác

Thống kê truy cập