Văn hóa - Xã hội

Hội nghị đối thoại giải quyết đơn thư về đền bù giải phóng mặt bằng dự án tái định cư lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang tại Bắc Mê

28/08/2018 00:00 163 lượt xem

Ngày 27/8, UBND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị đối thoại giải quyết đơn thư về công tác đền bù giải phóng mặt bằng lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang trên địa bàn xã Minh Ngọc và xã Thượng Tân. Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện, lãnh đạo 2 xã Thượng Tân và Minh Ngọc, các hộ dân có khiếu nại của 2 xã Thượng Tân và Minh Ngọc.

Tại hội nghị, 8 hộ dân có những vướng mắc trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng dự án tái định cư lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang đã kiến nghị: giải quyết đất sản xuất cho các hộ dân theo quy định; thanh toán, làm rõ số tiền hỗ trợ 450 triệu đồng/hộ theo dự án; không nhất trí lấy tiền đền bù để xây dựng trường học, đường giao thông trên địa bàn; tổng mức đầu tư xây dựng chính sách hỗ trợ cho xã Minh Ngọc là bao nhiêu?; kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ dân tập trung có bằng với các hộ di dời tự nguyện không; cấp đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân nằm trong dự án lòng hồ chưa được cấp đủ.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo huyện Bắc Mê và các ngành chức năng của huyện đã trực tiếp giải thích về chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và làm rõ những vấn đề liên quan đến việc đền bù giải phóng mặt bằng khu vực xã Minh Ngọc, Thượng Tân được huyện triển khai theo đúng trình tự. Đồng thời khẳng định việc hỗ trợ giải phóng mặt bằng đảm bảo đúng quy định của Luật Đất đai, các chế độ, chính sách sẽ được áp dụng đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho người dân.


Tin khác

Thống kê truy cập