Thông tin tuyên truyền

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Mê tổ chức truyền thông phổ biến giáo dục pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới tại thôn Bản Lầng xã Yên Phong

08/08/2018 00:00 63 lượt xem

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2018, ngày 07/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Mê phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức buổi truyền thông phổ biến giáo dục pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới tại thôn Bản Lầng xã Yên Phong. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành, đoàn thể xã Yên Phong, cùng đông đảo nhân dân, hội viên phụ nữ thôn Bản Lầng và thôn Bản Tắn, xã Yên Phong.

Tại buổi truyền thông các báo cáo viên pháp luật đã tuyên truyền cho phụ nữ và nhân dân trong xã các nội dung chủ yếu của Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình…; đồng thời tuyên tuyền cho người dân nắm được tác hại của việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp…; tuyên truyền kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2018 của huyện gắn với phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và “nhà sạch, vườn đẹp”. Theo đó tập trung vào các việc của hộ gia đình như xây dựng nhà ở sạch, đẹp, văn minh; có chuồng chăn nuôi gia súc xa nhà; có vườn rau xanh; có công trình phụ... phấn đấu cuối năm xã Yên Định và xã Yên Phong đạt tiêu chí xã Nông thôn mới. Lồng ghép các nội dung truyền thông là các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm và các câu hỏi giao lưu, có các phần quà cho hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân tham gia buổi truyền thông.

Chị em phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện tuyên truyên truyền giáo dục pháp luật và thực hiện nông thôn mới tại gia

Buổi truyền thông đã thu hút hơn 60 hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân trong thôn tham gia. Qua buổi truyền thông nhằm nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã; nêu cao trách nhiệm, tích cực thực hiện phong trào xây dựng nôn mới theo kế hoạch của huyện, xã và các cấp hội phụ nữ trong thời gian tới.

 


Tin khác

Thống kê truy cập