Thông tin tuyên truyền

Hướng dẫn thủ tục xét tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang”

16/05/2018 00:00 103 lượt xem

Ngày 16/5, UBND huyện Bắc Mê ban hành Công văn số 483/UBND-NV gửi các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn về việc hướng dẫn thủ tục xét tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang”. Nội dung chủ yếu như sau:

Căn cứ Nghị quyết số 157/2014/NQ-HĐND ngày 11/12/2014 của HĐND tỉnh Hà Giang về quy định tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang”;

Căn cứ Quyết định số 05/2015/QĐ-UBND ngày 16/3/2015 của UBND tỉnh Hà Giang về ban hành Quy chế xét tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang”,

Để ghi nhận sự cống hiến, đóng góp của các cá nhân trong sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang, UBND huyện hướng dẫn các đơn vị, cá nhân hoàn thành thủ tục trình tự đề nghị xét tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cụ thể như sau:

1. Nguyên tắc xét tặng Huy hiệu

Huy hiệu được xét tặng một lần cho cá nhân có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Không có hình thức truy tặng và không xét tặng cho các đối tượng đã được xét tặng “Huy chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang” và “Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang”.

2. Đối tượng

a) Cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, UBMTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội; các tổ chức hội; đơn vị sự nghiệp; doanh nghiệp nhà nước; cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Hà Giang; người đã nghỉ công tác hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hoặc chuyển công tác ra ngoài tỉnh.

b) Cá nhân là chủ doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

c) Các trường hợp đặc biệt khác.

3. Tiêu chuẩn

a) Đối với đối tượng quy định tại điểm a, mục 2

- Có thời gian công tác liên tục tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Giang đủ 30 năm đối với nam, đủ 25 năm đối với nữ (Trường hợp công tác tại vùng đặc biệt khó khăn thì thời gian công tác tính đủ 25 năm đối với nam và 20 năm đối với nữ (huyện Bắc Mê không thuộc huyện đặc biệt khó khăn). Đối với đối tượng là cán bộ chủ chốt cấp xã từ ngày 31/12/2003 trở về trước thì thời gian giữ chức vụ được tính là thời gian xét tặng Huy hiệu;

- Trong thời gian công tác, cá nhân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

b) Đối với đối tượng quy định tại điểm b, mục 2

Là doanh nghiệp luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước liên tục 10 năm liền tính đến thời điểm lập hồ sơ xét tặng, có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội từ thiện của địa phương và đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

c) Đối với đối tượng quy định tại điểm c, mục 2

Là cá nhân có cống hiến, đóng góp đặc biệt cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang qua các thời kỳ, cụ thể:

- Cá nhân là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

- Thanh niên Xung phong tham gia mở đường Hạnh phúc “Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc” và tuyến đường “Hà Giang - Hoàng Su Phì - Xín Mần”, “Hà Giang - Bắc Mê” thời kỳ trước năm 1975.

* Lưu ý:

- Đối với đối tượng là cán bộ, công chức cấp xã, thị trấn có thời gian công tác từ ngày 31/12/2003 trở về trước chỉ xét tặng cho những cá nhân giữ các chức danh chủ chốt của xã, thị trấn như: Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Thường trực Đảng ủy (nơi không có Phó Bí thư chuyên trách công tác Đảng), Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ (nơi chưa thành lập Đảng ủy cấp xã); Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND; Phó Chủ tịch UBND; Chủ tịch UB MTTQ; Bí thư Đoàn; Chủ tịch Hội LHPN; Chủ tịch Hội ND; Chủ tịch Hội CCB.

- Thời gian công tác từ ngày 01/01/2004 trở lại đây: bao gồm những cá nhân là cán bộ, công chức cấp xã, thị trấn (không phân biệt theo chức vụ nếu đủ tiêu chuẩn theo quy định thì được xét tặng).

- Trường hợp cá nhân vừa có thời gian là cán bộ chủ chốt cấp xã từ ngày 31/12/2003 trở về trước và vừa có thời gian là công chức cấp xã từ 01/01/2004 đến nay thì được tính cộng thời gian công tác khi xét tặng Huy hiệu.

4. Về thủ tục hồ sơ

Hồ sơ đề nghị tặng Huy hiệu gồm 03 bộ (bản chính), gồm có:

- Tờ trình đề nghị của đơn vị;

- Danh sách trích ngang (theo biểu mẫu 01);

- Giấy tờ làm căn cứ xác nhận thời gian công tác tại tỉnh Hà Giang (phô tô chứng thực các Quyết định liên quan đến quá trình công tác + bản tóm tắt quá trình công tác có xác nhận của đơn vị).

+ Đối với những cá nhân đã nghỉ hưởng chế độ BHXH hoặc chuyển công tác ra ngoài tỉnh, phô tô quyết định hưởng chế độ BHXH hoặc xác nhận của cơ quan Bảo hiểm xã hội (theo mẫu biểu 02) thủ tục hồ sơ đề nghị do cơ quan chủ quản cuối cùng có trách nhiệm tổng hợp trình xét.

+ Đối với cá nhân là chủ doanh nghiệp phải có xác nhận của ngành thuế về hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách liên tục 10 năm liền.

5. Về thời gian, địa điểm nhận hồ sơ

a) Đối với cán bộ, công chức, viên chức cấp xã và cán bộ, công chức, viên chức (đang công tác hoặc đã nghỉ hưu) tại các phòng, ban, đơn vị thuộc cấp huyện quản lý, hồ sơ gửi về UBND huyện (qua Phòng Nội vụ tổng hợp trước ngày 01/7/2018).

b) Đối với các trường hợp khác gửi hồ sơ trước ngày 01/7/2018, cụ thể:

- Đối với cán bộ, chiến sỹ đang công tác trong lực lượng vũ trang do thủ trưởng đơn vị quản lý cấp tỉnh trình xét;

- Đối với thanh niên xung phong thời kỳ trước năm 1975 do Hội Cựu TNXP tỉnh trình xét;

- Đối với cá nhân là chủ doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện gửi hồ sơ đề nghị xét tặng Huy hiệu trực tiếp đến Ban TĐKT tỉnh Hà Giang.

* Lưu ý: Đối với viên chức thuộc ngành giáo dục, hồ sơ đề nghị xét Huy hiệu gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổng hợp trước ngày 25/6/2018 (Phòng Giáo dục và ĐT huyện kiểm tra hồ sơ, lập danh sách và gửi về UBND huyện, qua Phòng Nội vụ tổng hợp trước ngày 01/7/2018).

- Các cơ quan, đơn vị trình hồ sơ không đúng thời gian quy định sẽ không xét.

Uỷ ban nhân dân huyện yêu cầu các đơn vị triển khai công văn đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị mình và hoàn thành thủ tục hồ sơ theo đúng thời gian quy định.

Nội dung chi tiết Công văn số 483/UBND-NV và phụ lục kèm theo tải về tại đây.


Tin khác

Thống kê truy cập