Chính trị

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội 6 tháng đầu năm 2020

17/07/2020 00:00 96 lượt xem

Ngày 16/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị xã hội huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Thào Thị Liên, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo các ban xây đựng Đảng Huyện ủy; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; Lãnh đạo 1 số cơ quan chuyên môn của huyện và Điểm cầu 13 xã, thị trấn.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội huyện Bắc Mê đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Công tác chỉ đạo có nhiều đổi mới, sát thực tiễn, hướng các hoạt động về cơ sở. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Tổ chức hoạt động ngày càng được củng cố. Trọng tâm là triển khai mô hình “Dân vận khéo” gắn với thực hiện các phong trào, các cuộc vận động và chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong 6 tháng đầu năm 2020 MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các xã, thị trấn tổ chức ra quân được 376 buổi với trên 14 nghìn người tham gia chủ yếu thực hiện các phần việc đổ đường bê tông nông thôn, di chuyển chuồng trại ra xa nhà ở, giúp hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo làm nhà ở. Hưởng ứng thư kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, kết quả, MTTQ các cấp trong huyện đã kêu gọi sự ủng hộ, tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện với tổng số tiền mặt trên 200 triệu đồng. Nhiều mô hình tập hợp quần chúng, sáng tạo, hiệu quả như: Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phụ nữ với phong trào “ Gia đình 5 không 3 sạch”, Hội nông dân với phong trào thi đua lao động giỏi; thanh niên với phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên; các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, lập thân, lập nghiệp; Cựu chiến binh gương mẫu, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo". Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai sâu rộng với nhiều cách làm, mô hình mới, sáng tạo góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các tổ chức chính trị của huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm, để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đề nghị MTTQ huyện và các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, tập trung chỉ đạo rà soát chỉ tiêu, nhiệm vụ, đề ra giải pháp và thực hiện đồng bộ, hiệu quả, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2020. Tập trung củng cố kiện toàn bộ máy tổ chức chính trị xã hội cấp xã, thị trấn sau Đại hội đảng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Việc bố trí mới cán bộ không chuyên trách cấp xã phải có trình độ đại học, ưu tiên trí thức trẻ ngay tại cơ sơ; Tổ chức mở các lớp tập huấn chuyên môn; Đa dạng hóa các hình thức vận động tuyên truyền, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị các mặt trong phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm, phong trào mỗi tuần 1 việc trong xây dựng NTM, làm thay đổi nhận thức của người dân trong xây dựng NTM. Tuyên truyền đưa nghị quyết đại hội Đảng cấp xã, thị trấn đi vào cuộc sống. Tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội; Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh ở người và gia xúc. Quản lý chặt chẽ công dân sang Trung Quốc làm thuê. Nắm chắc dư luận xã hội, tình hình tôn giáo gắn với việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, địa phương trong năm 2020 đặc biệt hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; tạo không khí phấn khởi, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


Tin khác

Thống kê truy cập