Chính trị

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra chương trình làm nhà ở tại huyện Bắc Mê

29/07/2021 02:51 128 lượt xem

Ngày 28/7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy giai đoạn II và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại huyện Bắc Mê. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh. Dự buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Thành viên Ban chỉ đạo làm nhà ở; phòng chống dịch Covid -19 của huyện Bắc Mê.

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra chương trình làm nhà ở tại huyện Bắc Mê
Đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra tiến độ làm nhà ở tại thị trấn Yên Phú

Trước khi có buổi làm việc với huyện đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế việc triển khai chương trình làm nhà ở tại xã Đường Âm và thị trấn Yên Phú. Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, huyện Bắc Mê thực hiện hoàn thành 213 nhà, trong đó, giai đoạn I thực hiện 96 nhà, gồm 71 nhà được hỗ trợ theo Quyết định 1953; 06 nhà huyện vận động xã hội hóa; 17 nhà UBMTTQ; 02 nhà Công ty Cổ phần xi măng Tuyên Quang. Giai đoạn 2 huyện đã triển khai 119 nhà, hiện 117 nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Trong đó nguồn BCĐ tỉnh cấp 107 nhà; 9 hộ nguồn xã hội hóa của huyện; 1 nhà nguồn Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang; 2 nhà nguồn Mặt trận Tổ quốc tỉnh huy động. Trong triển khai huyện Bắc Mê đã sáng tạo trong huy động hỗ trợ nguồn lực xã hội hóa, vận động người dân giúp đỡ ngày công các hộ gia đình thực hiện làm nhà, tổng số ngày công cả 2 giai đoạn huy động trên 16 nghìn ngày công. Các nhà thực hiện đều đảm bảo các yếu tố cứng tường, cứng nền, bền mái và có các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, nhà tắm. Đối với 15 hộ bổ sung giai đoạn II, huyện Bắc Mê đã phân bổ cho 5 xã, thị trấn.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Bắc Mê

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ – TB&XH tỉnh đánh giá cao công tác thực hiện làm nhà ở huyện Bắc Mê trên cơ sở kiểm tra thực tế đồng chí đề nghị huyện Bắc Mê tiếp tục đẩy nhanh tiến độ làm nhà ở giai đoạn II theo kế hoạch song trước ngày 25/9. Tiến hành gắn biển nhà ở cho các hộ đã hoàn thành. Tăng cường công tác tuyên truyền, huy động nội lực trong nhân dân thực hiện chương trình. Tiếp tục thực hiện giúp đỡ các hộ gia đình thực hiện các công trình phụ, đặc biệt là thực hiện gắn với chương trình cải tạo vườn tạp, giúp đỡ các hộ tiếp cận các nguồn vốn, phương thức làm ăn để phát triển kinh tế nhằm thoát nghèo bền vững; huyện cần đánh giá sâu hơn nữa cách huy động, sự hỗ trợ của cộng đồng vào cuộc nhằm tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện chương trình nhân văn này. Kịp thời khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện chương trình; tiếp tục rà soát các đối tượng cần được hỗ trợ trong giai đoạn tiếp theo. Đối với công tác phòng chống dịch Covid – 19 huyện cần chủ động các phương án, địa điểm cách ly tập trung, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho đối tượng cách ly; nắm chắc số đối tượng lao động của huyện đi lao động ngoại tỉnh, số lao động ngoại tỉnh có nhu cầu trở về địa phương. Chuẩn bị các khâu tiếp nhận người lao động trở về địa phương đặc biệt là người lao động tại các địa phương đang có dịch. Thực hiện tuyên truyền việc cách ly tại gia đình theo đúng nguyên tắc trong phòng chống dịch; tuyên truyền nâng cao ý thức việc đeo khẩu trang của người dân. Thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế. Duy trì hoạt động nghiêm của 2 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid -19 của huyện. Rà soát các đối tượng được hỗ trợ theo chính sách hỗ trợ người lao động, gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập