Chính trị

Chủ tịch UBND huyện làm việc với thôn Kho Thum xã Minh Sơn

24/11/2021 01:20 118 lượt xem

Ngày 21/11, Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với thôn Kho Thum, xã Minh Sơn nhằm nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thôn trong thời qua. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Kinh tế hạ tầng huyện; lãnh đạo xã Minh Sơn.

Chủ tịch UBND huyện làm việc với thôn Kho Thum xã Minh Sơn

Tại đây đồng chí Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ làm đường giao thông liên thôn, nội thôn, công tác xây dựng nông thôn mới của thôn. Thôn Kho Thum có 39 hộ, với 220 nhân khẩu, có 17 hộ nghèo, chủ yếu là dân tộc Dao. Tình hình đời sống, phát triển kinh tế của người dân được duy trì ổn định, không có dịch bệnh xảy ra trên đàn vật nuôi, toàn thôn có 120 con trâu, bò. Với lợi thế đất đai, khí hậu thuận lợi thôn có rất nhiều tiềm năng trong trồng cây ăn quả như Cam, Mận. Hiện thôn đã trồng thử nghiệm các mô hình trồng cây ăn quả bước đầu đã cho thu hoạch, đánh giá hiệu quả là phù hợp với địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy làm việc với lãnh đạo thôn Kho Thum, xã Minh Sơn

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Củng Thị Mẩy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác duy trì phát triển kinh tế của thôn Kho Thum, với lợi thế đất đai, khí hậu phù hợp đồng chí mong muốn người dân trong thôn tiếp tục nhân rông mô hình trồng cây ăn quả trở thành hàng hóa; làm tốt công tác tuyên truyền trong xây dựng NTM, quan tâm tới công tác vệ sinh môi trường sống, môi trường chăn nuôi; thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; Quan tâm tới công tác phát triển đảng viên, nhất là các chốt cán bộ thôn; duy trì sinh hoạt đảng theo quy định. Làm tốt công tác phòng chống dịch COVID -19, nắm chắc số lượng công dân trở về, vận động tuyên truyền người dân tiêm phòng COVID- 19 đầy đủ. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Minh Sơn thực hiện công tác tuyên truyền, niêm yết công khai những tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu cho các thôn. Có cơ chế khuyến khích người dân trong thôn trồng cây ăn quả, kết nối với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm mà thôn, xã mình có tiềm năng lợi thế; kiện toàn lại các chốt khuyến nông viên, y tế thôn bản. Nhân dịp làm việc với thôn đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao cho thôn Kho Thum 3 triệu đồng để làm quỹ phát triển thôn.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy thăm, tặng quà cho chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID -19 thôn Kẹp B, xã Minh Sơn

Trước đó đồng chí Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy đã đi thăm hỏi, động viên, tặng quà cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID -19 tại thôn Kẹp B, xã Minh Sơn.  

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập