Chính trị

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế nguy cơ sạt lở đất tại thôn Khâu Nhòa xã Giáp Trung

24/12/2020 00:00 102 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số ngành của huyện và lãnh đạo xã Giáp Trung đã kiểm tra tình hình thực tế nguy cơ sạt lở đất đồi tại xóm Nà Phia, thôn Khâu Nhòa, xã Giáp Trung.

Xóm Nà Phia, thôn Khâu Nhòa, xã Giáp Trung có 16 hộ nằm ngay dưới chân đồi thôn Khâu Nhòa. Thời gian qua, do mưa to trên diện rộng đã làm cho các hộ dân sinh sống tại đây xuất hiện một số vết nứt có chiều dài từ 20 - 30m, bề rộng 15 - 20cm, ngay giữa nhà ở của dân. Trong đó, có 5 hộ bị ảnh hưởng nặng cần phải di chuyển đến nơi ở mới an toàn. Nếu sạt lở xảy ra sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ dân trong thôn.

Trước nguy cơ sạt lở có thể xảy ra tại xóm Nà Phia, thôn Khâu Nhòa, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê Củng Thị Mẩy đã chỉ đạo UBND xã Giáp Trung phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện, khẩn trương tiến hành khảo sát, đánh giá địa chất; mức độ nguy cơ ảnh hưởng xảy ra sạt lở đất, rà soát lại diện tích đất ở, đất trồng rừng của nhân dân trong thôn, thống nhất chọn địa điểm để các hộ dân di chuyển đến nới ở mới an toàn. Có phương án cụ thể di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo cuộc sống lâu dài ổn định cho các hộ dân. Tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm việc di rời; tham mưu đề xuất phương án xử lí sạt lở trước mắt và lâu dài để ổn định đời sống người dân. Tăng cường tuyên truyền cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất khi có mưa lớn xảy ra để người dân biết và phòng tránh kịp thời. Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị lãnh đạo xã Giáp Trung phối hợp với các ngành chức năng chuyên môn sớm triển khai, xây dựng Phương án quy hoạch khu trung tâm mới của xã tại địa điểm thôn Phiền Xủi, để trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định chuyển đến địa điểm mới.


Tin khác

Thống kê truy cập