Chính trị

Chủ tịch UBND huyện bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại xã Đường Hồng

21/05/2021 00:00 123 lượt xem

Ngày 19/5, Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Bắc Mê tổ chức bàn giao nhà ở cho 3 hộ nghèo tại xã Đường Hồng. Dự buổi lễ bàn giao có đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy đã tới thăm hỏi, gắn biển, bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình ông Nông Văn Đương, Nguyễn Văn Chung, thôn Nà Nưa I và gia đình bà Bàn Mùi Mán thôn Nà Khâu, xã Đường Hồng. Các hộ gia đình đều có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng xây được nhà kiên cố, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước các tổ chức cá nhân hảo tâm quan tâm, hỗ trợ mỗi hộ 60 triệu đồng theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy, các gia đình đã xây dựng hoàn thành những ngôi nhà khang trang, được xây dựng theo mẫu nhà truyền thống địa phương, đảm bảo các yếu tố cứng tường, cứng nền, bền mãi. Ngoài ra các hộ còn được cấp ủy, chính quyền địa phương, các Hội, đoàn thể của xã hỗ trợ về ngày công san nền, dọn dẹp, cải tạo khuân viên mỗi gia đình trên 200 ngày công. Theo kế hoạch năm 2021 xã Đường Hồng thực hiện hỗ trợ 8 hộ gia đình là hộ nghèo có khó khăn về nhà ở.

Động viên, tặng quà chúc mừng các hộ được bàn giao nhà ở trong đợt này đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chia sẻ niềm vui cùng các gia đình khi được sống trong ngôi nhà mới kiên cố và an toàn. Mong muốn các hộ gia đình gia đình tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, khi đã an cư cần nỗ lực vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế, các hộ gia đình tiếp tục hoàn thiện các phần việc như chỉnh trang nhà cửa, xây dựng công trình phụ đảm bảo môi trường. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ các hộ tiếp cận các nguồn vốn, chính sách phù hợp để phát triển kinh tế như Đề án: Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ và nhiều chương trình giảm nghèo khác.

Cũng trong chuyến công tác đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại một số điểm bỏ phiếu của xã Đường Hồng. Chủ tịch UBND huyện đề nghị chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử, xã cần tập trung rà soát lại biến động số cử tri trở về địa phương, tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân đi bầu đạt tỷ lệ cao nhất, tập trung tuyên truyền trang trí khánh tiết các điểm bỏ phiếu, khu dân cư tạo không khí vui tươi, khấn khởi để ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân. Cùng với đó xã làm tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19, chuẩn bị tốt các phương án cho ngày bầu cử như nước sát khuẩn, khẩu trang, khoảng cách người bỏ phiếu.


Tin khác

Thống kê truy cập