Chính trị

Chủ tịch UBND huyện bàn giao nhà ở cho hộ gia đình nghèo tại xã Yên Cường

08/02/2021 00:00 66 lượt xem

Ngày 5/2, Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đã đi bàn giao nhà cho hộ gia đình nghèo tại thôn Nà Chảo xã Yên Cường. Cùng đi có lãnh đạo Phòng lao động thương binh và xã hội, lãnh đạo xã Yên Cường.

Đến gắn biển và bàn giao nhà cho hộ gia đình ông Giàng A Hồ, thôn Nà Chảo, xã Yên Cường, đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn tiền hỗ trợ của tỉnh, kêu gọi từ các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng với số tiền của gia đình vay mượn thêm anh em trong gia đình, đã triển khai làm ngôi nhà xây cấp 4, với tổng diện tích gần trên 70 mét vuông, đảm bảo đúng theo 3 tiêu chí cứng nền, bền mái, bền tường, đảm bảo sạch sẽ thoáng mát. Triển khai làm từ tháng 10 năm 2020, sau hơn 4 tháng thi công đến nay đã hoàn thành, giúp cho gia đình có chỗ ở đàng hoàng hơn, ngôi nhà càng trở nên có ý nghĩa, khi được hoàn thành đúng vào dịp Tết nguyên đán, Tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh số tiền hỗ trợ của tỉnh, trong suốt quá trình làm nhà, gia đình còn nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể xã Yên Cường và bà con nhân dân trong thôn, cùng anh em họ hàng, thực hiện các phần việc như san nền nhà, vận chuyển nguyên vật liệu,……

Tại gia đình, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện mong muốn, gia đình tiếp tục thực hiện các tiêu chí phần việc của hộ gia đình, của thôn về tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt quan tâm đến đảm bảo vệ sinh môi trường, ăn ở gọn gàng, sạch sẽ. Góp phần xây dựng thôn xóm bình yên, ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy trao quà tết cho hộ nghèo thôn Cao Sơn xã Yên Cường

Cùng ngày đồng chí Củng Thị Mẩy, Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm hỏi tặng quà một số hộ gia đình nghèo trên địa bàn thôn Cao Sơn, xã Yên Cường. Chúc cho các hộ gia đình chuẩn bị đón xuân Tân Sửu, Tết cổ truyền dân tộc an lành, tiết kiệm, gia đình hòa thuận sum vầy.


Tin khác

Thống kê truy cập