Thông tin tuyên truyền

Chấn chỉnh việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng tải hình ảnh, thông tin lên trang mạng xã hội

10/05/2018 00:00 66 lượt xem

Ngày 09/5, UBND huyện Bắc Mê ban hành Công văn số 457/UBND-VP gửi Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về việc chấn chỉnh cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động đăng tải hình ảnh, thông tin lên trang mạng xã hội. Nội dung chủ yếu như sau:

Trong thời gian qua, CBCCVC, người lao động trên địa bàn huyện Bắc Mê sử dụng mạng xã hội ngày càng phổ biến. Qua phản ánh, theo dõi một số cá nhân tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã đăng tải, chia sẻ, bình luận những hình ảnh phản cảm, những nội dung thông tin chưa được kiểm chứng, không phản ánh đúng sự thật trên địa bàn huyện về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội lên mạng xã hội.

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND huyện có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các đơn vị trường học, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn

- Tăng cường quản lý đối với việc sử dụng Internet, mạng xã hội trong đội ngũ CBCCVC, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng, giáo dục, hướng đến ý thức trách nhiệm trong sử dụng mạng xã hội đúng theo quy định của pháp luật.

- Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, phát hiện, ngăn chặn, chấn chỉnh CBCCVC, người lao động tại đơn vị mình trong việc sử dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ, bình luận các thông tin và hình ảnh có nội dung chưa được kiểm chứng, vu khống, xuyên tạc, thiếu chính xác, không trung thực, trái với thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức xã hội; làm xúc phạm đến uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân.

- Chủ động thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân và nhân dân việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

- Yêu cầu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có CBCCVC, người lao động đăng tải thông tin lên trang, mạng xã hội cần nhắc nhở, gỡ bỏ ngay những bài đăng tải không chính thống, không phản ánh đúng sự thật trên trang mạng xã hội facebook.

2. Giao Phòng Văn hóa và Thông tin

Thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet trái với quy định của pháp luật.

3. Giao Phòng Nội vụ (Ban thi đua khen thưởng huyện) Văn phòng HĐND và UBND huyện

Theo dõi, tổng hợp việc chấp hành quy định về đăng tải hình ảnh, thông tin lên trang mạng xã hội để chấm điểm, xem xét, đánh giá xếp loại CBCCVC cuối năm.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo trên, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện.

Nội dung chi tiết Công văn số 457/UBND-VP tải về tại đây.


Tin khác

Thống kê truy cập