Thông tin tuyên truyền

Công điện Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa, lũ

25/07/2018 00:00 59 lượt xem

Ngày 24/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã có Công điện số 2697/CĐ-CTUBND gửi Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa, lũ. Nội dung chủ yếu như sau:

Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh phát lúc 10 giờ ngày 24/7/2018: Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, sau suy yếu thành vùng áp thấp, từ chiều tối và đêm ngày 24/7 đến ngày 27/7/2018 trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to kèm theo dông mạnh (tổng lượng mưa phổ biến từ 100 – 200 mm, cục bộ có nơi cao hơn), trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tải sản, khắc phục những tồn tại trong các đợt thiên tai vừa qua, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai có thể xảy ra; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

1. Giao cho Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

- Chỉ đạo và thông báo tới 100% các xã, phường, thị trấn để thông tin cảnh báo tới toàn bộ người dân sinh sống tại các địa bàn có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét, ngập úng để nêu cao cảnh giác và chủ động phòng tránh trong thời gian có mưa to kéo dài, đặc biệt là về đêm và sáng sớm;

- Bố trí các tổ công tác của huyện, của xã xuống ngay xã, thôn, tổ dân phố để bám nắm, rà soát, kiểm tra và chỉ đạo các giải pháp cụ thể trong phòng, chống mưa lũ và việc sơ tán, di chuyển tạm thời người dân trong vùng nguy cơ cao đến nơi an toàn;

- Nghiêm túc tổ chức trực lãnh đạo 24/24 giờ trong thời gian mưa lũ để kịp thời kiểm tra, chỉ đạo xử lý các tình huống và bằng mọi giải pháp thông tin về Trưởng ban, Phó ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh (báo cáo bằng điện thoại, tin nhắn, email, văn bản).

2. Giao cho Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh cử cán bộ trực tiếp theo dõi việc vận hành của các hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh, tuân thủ sự phối hợp chặt chẽ trong vận hành và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho vùng hạ du; đặc biệt là hạ mức nước trữ trong hồ để có khả năng đón lũ trong khoảng thời gian có mưa to từ ngày 24/7 đến 27/7/2018.

3. Giao cho các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công theo lĩnh vực và địa bàn phụ trách, chủ động đôn đốc, kiểm tra, nắm bắt kịp thời tình hình trong thời gian mưa lũ để chủ động có giải pháp thực hiện theo trách nhiệm của ngành. Báo cáo tổng hợp tình hình thiệt hại và các giải pháp đã triển khai theo chức năng, nhiệm vụ chuyên ngành, cũng như trách nhiệm của Thành viên Ban chỉ đạo tỉnh.

4. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thường xuyên cập nhật diễn biến ảnh hưởng của mưa lũ đối với tỉnh, thông tin kịp thời đến Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Đài PTTH tỉnh, Ban chỉ huy các huyện, thành phố để đưa tin và triển khai các biện pháp cho phù hợp.

5. Giao cho Cơ quan thường trực (Sở Nông nghiệp và PTNT) chấn chỉnh công tác nắm bắt tình hình trong thời gian vừa qua; tổ chức trực lãnh đạo 24/24 giờ, nắm bắt chặt chẽ thông tin thông qua chủ động liên lạc với Chủ tịch UBND các huyện, thành phố để kịp thời tổng hợp báo cáo tình hình với Trưởng ban, Phó ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh bằng điện thoại 2 giờ/lần và bằng văn bản vào cuối ngày; kết thúc đợt thiên tai tham mưu để tổng hợp báo cáo chính thức.

Nội dung chi tiết Công điện số 2697/CĐ-CTUBND tải về tại đây.


Tin khác

Thống kê truy cập